Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn tập tiếp nhận bệnh nhân mắc SARS-CoV 2

04:03, 20/03/2020

(ĐN) - Chiều 20-3, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã diễn tập phòng chống dịch COVID-19.

(ĐN) - Chiều 20-3, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã diễn tập phòng chống dịch COVID-19.

Với trường hợp giả định: Một bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp chuyển từ Trung tâm y tế huyện lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai bằng xe cấp cứu, chưa xác định nhiễm SARS -CoV 2, nhưng đây là trường hợp F2, có tiếp xúc gần với bệnh nhân F1.

Các y, bác sĩ diễn tập tiếp nhận bệnh nhân nhập viện do SARS-CoV 2
Các y, bác sĩ diễn tập tiếp nhận bệnh nhân nhập viện do SARS-CoV 2

Ngay khi vào viện, bệnh nhân được chuyển vào phòng tiếp nhận điều trị người bệnh nhiễm COVID-19 tại Khoa Cấp cứu. Sau khi thăm khám, xử lý cấp cứu, đặt nội khí quản cho bệnh nhân, các bác sĩ sẽ chuyển bệnh nhân tới Khoa Nhiễm bằng xe cấp cứu của bệnh viện. Sau khi chuyển bệnh nhân, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn sẽ tiến hành khử trùng phòng cách ly tại khoa cấp cứu và 2 xe cấp cứu đã sử dụng để chuyển bệnh nhân.

thăm khám, xử lý cấp cứu, đặt nội khí quản cho bệnh nhân
Các y, bác sĩ diễn tập thăm khám, xử lý cấp cứu, đặt nội khí quản cho bệnh nhân tại khoa cấp cứu

Tại Khoa Nhiễm, bệnh nhân được đưa vào phòng bệnh nặng, cách ly. Hiện nay, toàn bộ khoa này chỉ nhận cách ly những người nghi ngờ nhiễm SARS-CoV 2. Những bệnh nhân  bị các loại bệnh truyền nhiễm khác như: sốt xuất huyết, thủy đậu... đã được chuyển sang các khoa khác để điều trị.

BS. CK2. Đặng Hà Hữu Phước, Phó giám đốc Bệnh viện cho biết, bệnh viện lên kịch bản những tình huống giả định để đội ngũ y, bác sĩ ở các khoa, phòng liên quan diễn tập. Trong quá trình diễn tập, bệnh viện sẽ có những sai sót có thể gặp phải trên thực tế và qua đó bênh viện sẽ rút kinh nghiệm để khi có các ca bệnh thật, các y, bác sĩ sẽ không còn bị bối rối, xử lý nhuần nhuyễn, đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân và y, bác sĩ.

Tin: Bích Nhàn; ảnh: Ngọc Thành

 

Tin xem nhiều