Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để sớm khởi công các dự án

07:02, 24/02/2020

(ĐN)- Phát biểu tại buổi làm việc với TP.Biên Hòa chiều 24-2, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để sớm khởi công các dự án trọng điểm...

(ĐN)- Chiều 24-2, các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ban ngành và UBND TP.Biên Hòa về tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc

Theo UBND TP.Biên Hòa, trên địa bàn thành phố có 4 công trình dự án trọng điểm gồm: đường và công viên ven sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu); đường ven sông Cái (từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản); đường trục trung tâm TP.Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn) và dự án đường Hương lộ 2 (đoạn 1). Tổng vốn đầu tư của các dự án này trên 9.000 tỷ đồng.

Trong các dự án này, UBND TP.Biên Hòa được giao làm chủ đầu tư dự án đường và công viên ven sông Đồng Nai. Các dự án còn lại được giao cho Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư. Hiện các dự án đang trong giai đoạn hoàn tất các hồ sơ thủ tục, chủ trương đầu tư để triển khai thực hiện. Theo dự kiến, sớm nhất công trình xây dựng cầu Vàm Cái Sứt thuộc dự án đường Hương lộ 2 (đoạn 1) sẽ được khởi công trong tháng 7-2020.

Để thực hiện các dự án này, TP.Biên Hòa sẽ phải di dời, bố trí tái định cư cho hơn 1 ngàn hộ dân. Hiện nay, TP.Biên Hòa đang tiến hành các thủ tục xây dựng 7 khu tái định cư để bố trí chỗ ở cho người dân.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, TP.Biên Hòa cần tập trung cho công tác đền bù, giải phóng mặt bằng xây dựng các khu tái định cư. Hiện nay, nguồn vốn dành cho thành phố xây dựng các khu tái định cư phục vụ di dời người dân đã sẵn sàng. UBND TP.Biên Hoà và Ban Quản lý dự án đầu tư tỉnh phối hợp với các sở ngành rà soát điều chỉnh quy hoạch cù lao Hiệp Hoà và các khu vực cần điều chỉnh làm cơ sở cho việc triển khai các dự án.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường cho rằng, những công trình dự án trọng điểm có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, cũng như cải tạo cảnh quan đô thị cho TP.Biên Hoà. Tuy nhiên, tiến độ các dự án quá chậm so với yêu cầu. Do đó, các chủ đầu tư phải khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thủ tục để có thể sớm khởi công các dự án.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều