Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 28-2-2020

12:02, 28/02/2020

Người chăn nuôi nỗ lực tái đàn heo; ngành cao su muốn tham gia nhiều dự án trong tỉnh; Công an Nhơn Trạch tạm giữ hình sự 6 đối tượng trộm 14 tấn hàng; phóng sự truyền hình về ý kiến người dân đối với việc cho học sinh đi học lại... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3810 ra ngày 28-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Người chăn nuôi nỗ lực tái đàn heo; ngành cao su muốn tham gia nhiều dự án trong tỉnh; Công an Nhơn Trạch tạm giữ hình sự 6 đối tượng trộm 14 tấn hàng; phóng sự truyền hình về ý kiến người dân đối với việc cho học sinh đi học lại... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3810 ra ngày 28-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 28-2
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 28-2

* Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu: Yêu cầu cấp bách

Kết quả của nỗ lực đa dạng hóa thị trường xuất khẩu là nước ta đã và đang ký kết 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương, đa phương với các đối tác quốc tế. Cơ hội mở rộng thị trường thông qua các FTA là rất lớn, song theo khuyến cáo của các chuyên gia, doanh nghiệp (DN) cần thận trọng, đánh giá đúng nhu cầu thị trường và lựa chọn đối tác xuất khẩu uy tín để tránh rơi vào tranh chấp thương mại, thậm chí lừa đảo khi làm ăn với quốc tế.

* Ngành cao su muốn tham gia nhiều dự án

Cùng với việc lập quy hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng hàng ngàn ha đất từ quỹ đất cao su, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) đề nghị cho các đơn vị thành viên được ưu tiên tham gia thực hiện các dự án trên quỹ đất này. Tại Đồng Nai, VRG cùng Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai đã chủ động thực hiện lập quy hoạch dự kiến chuyển đổi mục đích sử dụng đất đến năm 2030 đối với hơn 18 ngàn ha từ quỹ đất cao su.

* Hồi phục đàn heo sau dịch tả châu Phi

Hiện giá heo hơi tại Đồng Nai đang đứng ở mức cao, tình hình dịch tả heo châu Phi trên địa bàn cũng cơ bản được khống chế. Người chăn nuôi heo ngày càng quan tâm đến việc tái đàn, khôi phục sản xuất. Trong đó, doanh nghiệp và các trang trại lớn vẫn đóng vai trò chủ lực. Tuy nhiên, chỉ những hộ, trang trại chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học mới được phép tái đàn.

* Để người lao động an tâm làm việc

Tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động (NLĐ) tiếp nhận những thông tin đúng, đầy đủ về diễn biến dịch bệnh Covid-19, tránh hoang mang, phát tán, chia sẻ những thông tin thất thiệt về dịch bệnh. Nắm chắc khó khăn của các doanh nghiệp để chủ động phối hợp hỗ trợ, xử lý kịp thời... Đó là những nội dung chỉ đạo của Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tại buổi làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh.

* Dồn lực vượt qua khó khăn

Cả hệ thống chính trị của tỉnh đã và đang tập trung mọi nỗ lực cho năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020), đồng thời tiếp tục thi đua lao động sản xuất với tinh thần cao nhất chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI tiến tới Đại hội XIII của Đảng với một tâm thế mới và quyết tâm mới.

* Nhóm đối tượng trộm 14 tấn hàng sa lưới

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Nhơn Trạch đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng đều là công nhân làm việc trong Công ty H.V.N. (đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5, H.Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Qua xác minh, cơ quan công an xác định nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm trong công ty, lấy gần 14 tấn sợi, trị giá khoảng 400 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

* Phóng sự truyền hình: Nên hay không nên cho học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 3 tới? (xem tại ĐÂY)

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp trên thế giới, câu hỏi:“Nên hay không nên cho học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 3 tới?” đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong cả nước. Phóng sự ghi nhận ý kiến của người dân Đồng Nai về vấn đề thiết thân này.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 7 ngày 28-2 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Du lịch vượt khó “thời”dịch Covid-19

Thời điểm này, ngành Du lịch Đồng Nai cũng như cả nước đang phải đối mặt với những thiệt hại lớn do dịch Covid-19 gây ra. Lượng khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh giảm đến 20-60%, nhiều công ty lữ hành cũng cắt giảm 60-95% số tour trong và ngoài nước. Do đó, nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đang tìm cách thu hút du khách để vượt qua khó khăn.

* Miền quê đáng sống

Từ những vùng quê nghèo khó, nhờ sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân đã góp phần tạo dựng nên những miền quê giàu đẹp, đáng sống. Sự đổi thay, tiến bộ không chỉ ở những thứ hiện hữu của vùng quê mà xuất phát từ trong nếp nghĩ đến cách làm của mỗi người.

* Cà phê vintage: Ngược dòng thời gian

Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, xô bồ, những quán cà phê phong cách vintage (được hiểu là cổ - cũ) như giữ lại những nốt lặng trong tâm hồn thực khách. Những không gian, nét văn hóa ở một thời ký ức nay lại “lội ngược dòng” để đến với hôm nay. Nơi đó có cuộc gặp gỡ của những món đồ cũ và những con người mới, nơi người ta có thể hoài niệm quá khứ, sống dậy những ký ức tuổi thơ hay đơn giản là tìm một góc riêng để lòng mình lắng lại…

* Những cuốn sách thay đổi lịch sử

Những cuốn sách thay đổi lịch sử (do Công ty cổ phần Văn hóa Đông A và NXB Dân Trí liên kết ấn hành) cung cấp lượng thông tin và hình ảnh rất dồi dào, được hệ thống hóa một cách khoa học và dễ tra cứu về hơn 80 tác phẩm nổi tiếng, quý hiếm và quan trọng bậc nhất thế giới. Đây là cẩm nang tuyệt đẹp và mê hoặc dành cho bất cứ ai yêu sách và tìm hiểu lịch sử về những cuốn sách mang lại tri thức và bao điều bổ ích cho sự phát triển của loài người.

* Thế giới căng mình phòng chống Covid-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo dịch Covid-19 đang “gõ cửa từng nước” và yêu cầu các quốc gia sẵn sàng các biện pháp đối phó trong bối cảnh dịch bệnh đã xuất hiện tại gần 50 quốc gia/vùng lãnh thổ, với hơn 82 ngàn ca nhiễm và hơn 2,8 ngàn người chết.

BĐN

Tin xem nhiều