Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 21-2-2020

12:02, 21/02/2020

Thông tin về Nghị định 91/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai; "loạn" thị trường nước rửa tay; vai trò bữa ăn giữa ca trong quan hệ lao động; phóng sự truyền hình về hoạt động của học sinh mùa dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3803 ra ngày 21-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Thông tin về Nghị định 91/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai; “loạn” thị trường nước rửa tay; vai trò bữa ăn giữa ca trong quan hệ lao động; phóng sự truyền hình về hoạt động của học sinh mùa dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3803 ra ngày 21-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 21-2
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 21-2

* Thêm công cụ siết chặt quản lý đất đai

Từ ngày 5-1-2020, Nghị định 91/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đã có hiệu lực. Theo đó, những trường hợp vi phạm về đất đai có thể bị xử phạt hành chính đến 1 tỷ đồng. Với mức phạt trên, chính quyền các địa phương trong tỉnh có thêm công cụ để siết chặt quản lý, đảm bảo quy hoạch.

* Băn khoăn thị trường nước rửa tay

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nước rửa tay khô hiện đang trong tình trạng “cháy” hàng ở phần lớn các cửa hàng, nhà thuốc trong tỉnh. Do đó, nhiều người không còn cách nào khác là lựa chọn hình thức mua các loại nước rửa tay khô, dung dịch sát khuẩn thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, mạng xã hội hoặc mua từ các “mối” không rõ nguồn gốc, chất lượng...

* Ổn định quan hệ lao động từ bữa ăn giữa ca

Chất lượng bữa ăn giữa ca không chỉ có ý nghĩa đảm bảo sức khỏe cho người lao động mà còn là một trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, bên cạnh những DN rất chú trọng tới bữa ăn giữa ca của công nhân vẫn còn một số DN coi nhẹ vấn đề này.

* Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý dịch bệnh

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính, dịch bệnh, điều trị methadone… tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã giúp công tác theo dõi diễn biến dịch và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch diễn ra kịp thời, nhanh nhạy, hiệu quả.

* “Nở rộ” dịch vụ thám tử tư

Hiện nay, việc tìm kiếm và thuê thám tử tư khá dễ dàng. Chỉ cần vào trang Google gõ từ khóa “dịch vụ thám tử tư” là có hơn 7,2 triệu kết quả với hàng ngàn địa chỉ cung cấp dịch vụ thám tử tư tại nhiều tỉnh, thành khác nhau. Tuy nhiên, pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể, thống nhất và rõ ràng về dịch vụ thám tử tư, vì vậy dịch vụ này vẫn chưa thể hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

* Tiện ích của quản lý bảo hiểm y tế qua mã thẻ

Trước đây, tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), người dân được cấp thẻ và trên thẻ BHYT có ghi thời gian sử dụng, căn cứ vào thời gian hết thời hạn sử dụng người dân mua bổ sung. Tuy nhiên hiện nay, người dân tham gia BHYT đều được cấp mã thẻ định danh không cần đổi thẻ hằng năm.

* Phóng sự truyền hình: Học sinh nâng cao kỹ năng dịp nghỉ học mùa Covid-19 (xem tại ĐÂY)

“Nghỉ học dài ngày vì dịch Covid-19, học sinh sẽ làm gì?”. Đó là câu hỏi mà cả xã hội đang quan tâm. Tại Đồng Nai, hiện nhiều học sinh đang học qua truyền hình hoặc các chương trình online. Nhưng không ít nơi, các bạn trẻ tận dụng quãng thời gian quý báu này để rèn luyện, nâng cao các kỹ năng khác. CLB “họa sĩ nhí” ở xã Phú Điền, huyện Tân Phú là mô hình đáng tham khảo cho nhiều bậc phụ huynh.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 6 ngày 21-2 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Thầm lặng phụ nữ ngành Y

Từ lâu, hình ảnh những nữ cán bộ y tế ngày đêm ân cần khám, chữa bệnh cho bệnh nhân đã trở nên rất đỗi gần gũi, thân thương với người dân. Họ có mặt ở tất cả các khâu, không ngừng cống hiến công sức, trí tuệ, góp phần to lớn thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của ngành Y tế trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân.

* Thời của shipper

“Alo! Chị ơi đồ ăn của chị 15 phút nữa có ạ, chị giữ máy giùm em nhé”. Sau cú điện thoại cho khách hàng, Hoàng Phương - một shipper lên đường đến cửa hàng bán đồ ăn. Sau khi mua đồ, anh tiếp tục chặng đường giao đồ ăn đến khách hàng tại địa chỉ hiện trên ứng dụng. Trên những con đường của TP.Biên Hòa, nhiều đồng nghiệp của anh trong những bộ trang phục đặc trưng cũng đang hối hả như thế.

* “Xanh hóa” - xu hướng kiến trúc đang lên

Khi ô nhiễm môi trường đang là vấn đề “nóng” được quan tâm thì kiến trúc “xanh” cũng trở thành xu hướng được lựa chọn nhiều hơn. Đây được xem như một giải giúp giảm bớt phần nào áp lực đè nặng của con người lên thiên nhiên.

* Khi đồng bào dân tộc cùng làm du lịch

Không ai hiểu được đặc trưng văn hóa và đời sống một cộng đồng bằng chính các thành viên đang sinh sống trong cộng đồng ấy. Bởi vậy, vài năm trở lại đây nhiều người con “ưu tú” của các dân tộc thiểu số ở Đồng Nai vẫn ngày đêm miệt mài thực hiện khát vọng gìn giữ, thắp sáng ngọn lửa văn hóa dân tộc mình.

* Chuyện ngã ba, ngã tư ở Biên Hòa

Tại TP.Biên Hòa có tên gọi của những ngã ba, ngã tư đã tồn tại qua bao biến thiên của lịch sử. Mỗi tên gọi đều gắn liền với một đặc điểm riêng nhưng có một điểm chung là sự trường tồn mà chỉ cần thoáng nghe, mỗi người dân đã từng gắn bó với vùng đất này đều có thể dễ dàng xác nhận: “Đó là Biên Hòa”.

BĐN

Tin xem nhiều