Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 14-2-2020

11:02, 13/02/2020

Các cơ sở giáo dục sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập; Đồng Nai đẩy nhanh dự án mở rộng chợ đầu mối Dầu Giây; doanh nghiệp Việt gặp khó khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu; phóng sự truyền hình về lớp học online mùa dịch Covid-19... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3796 ra ngày 14-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Các cơ sở giáo dục sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập; Đồng Nai đẩy nhanh dự án mở rộng chợ đầu mối Dầu Giây; doanh nghiệp Việt gặp khó khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu; phóng sự truyền hình về lớp học online mùa dịch Covid-19... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3796 ra ngày 14-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 14-2
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 14-2

* Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Thách thức đối với doanh nghiệp

Theo các chuyên gia kinh tế, nền kinh tế Việt Nam hiện đang có độ mở lớn và ngày càng hội nhập vào kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, có một thực tế là đại đa số doanh nghiệp (DN) nội địa vẫn chưa thể tham gia sâu hơn, nhanh hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu vì vướng nhiều rào cản.

* Sớm mở rộng chợ đầu mối Dầu Giây

Đầu tư mở rộng chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (huyện Thống Nhất) giai đoạn 2 là dự án được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai rất quan tâm và ưu tiên thực hiện sớm. Nhưng thời gian qua, dự án này lại chậm triển khai do vướng về một số quy trình, thủ tục đầu tư. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu doanh nghiệp đầu tư và các sở, ngành liên quan cần khẩn trương tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc để sớm khởi công dự án.

* Ưu tiên nguồn vốn cho sản xuất

Trong năm 2020, ngành ngân hàng trên địa bàn Đồng Nai sẽ tập trung các nguồn lực triển khai các chương trình, chính sách tín dụng ngân hàng, các gói, sản phẩm cho vay ưu đãi phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng cho các lĩnh vực ưu tiên, cũng như tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường...

* Khơi dậy tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên

Bằng sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, trong năm qua, toàn tỉnh đã có trên 34 ngàn ý tưởng sáng tạo được đăng tải trên cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam, trở thành đơn vị đứng thứ 3 trong cả nước về số lượng ý tưởng sáng tạo. Có được kết quả này, bên cạnh sự chủ động của đoàn viên, thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần sáng tạo.

* Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn Đồng Nai đã chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh, sinh viên và học viên trở lại học tập bình thường vào thứ hai, ngày 17-2 tới đây sau nửa tháng nghỉ Tết Nguyên đán và 2 tuần nghỉ do dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (Covid-19).

* Phòng dịch Covid-19: Không nên tin theo những “bài thuốc” trên mạng

Nhiều “thầy lang” đã chia sẻ những “bài thuốc” lên mạng xã hội với lời khẳng định chắc nịch là không chỉ giúp “phòng” mà còn cả “trị” được “con corona” thông qua việc ăn thứ nọ, uống thứ kia. Tuy nhiên, các “bài thuốc” này hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hiện chưa có thuốc đặc trị cũng chưa có vaccine phòng ngừa.

* Phóng sự truyền hình: Dạy học online mùa dịch Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Hơn 3.000 học sinh không đến trường do phòng ngừa dịch Covid-19 (nCoV) nhưng Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Biên Hòa) vẫn dạy học được nhờ vào hình thức tổ chức lớp học online.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 5 ngày 14-2 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Khi người trẻ “về vườn” khởi nghiệp…

Thời gian qua, phong trào khởi nghiệp tại Đồng Nai có nhiều chuyển biến tích cực, với nhiều dự án khởi nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, các ngành dịch vụ, du lịch sinh thái, các doanh nghiệp xã hội gắn với phát triển cộng đồng…

* Du lịch Đồng Nai sẽ bứt phá

Năm 2019, tổng lượng khách du lịch đến Đồng Nai tham quan, vui chơi giải trí ước đạt hơn 4,4 triệu lượt. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt hơn 1.607 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Ngành du lịch Đồng Nai đang đứng trước những vận hội và thách thức để vươn tầm khu vực.

* Dấu ấn văn hóa qua những tên đường

Biên Hòa - Đồng Nai, vùng đất hơn 320 năm hình thành và phát triển với những con đường, ngõ phố đã đi vào thơ ca, huyền thoại. Cũng giống như nhiều địa phương khác trong cả nước, ở Đồng Nai có rất nhiều đường  phố được đặt theo tên các danh nhân, những người anh hùng có công lớn trong việc khai phá và bảo vệ vùng đất. Thế nhưng, không phải ai cũng am hiểu lịch sử, văn hóa để có thể dễ dàng nói vanh vách về những tên đường.

* Valentine ra rạp xem gì?

Đồng Nai Cuối tuần điểm qua một số phim ra rạp tại Việt Nam trong mùa tình yêu năm nay, từ Valentine đỏ 14-2 đến Valentine trắng 14-3 (được hiểu như Ngày Đáp lễ tình cảm).

BĐN

Tin xem nhiều