Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-2-2020

10:02, 02/02/2020

Kết quả từ công tác xây dựng Đảng ở Đồng Nai; phóng sự truyền hình về nhiệm vụ phát triển kinh tế tỉnh nhà; Đồng Nai chủ động phòng chống dịch nCoV; các đơn vị tập trung chuẩn bị cho dự án Sân bay Long Thành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3785 ra ngày 3-2-2020.

Bìa số báo ra ngày 3-2-2020
Bìa số báo ra ngày 3-2-2020

Kết quả từ công tác xây dựng Đảng ở Đồng Nai; phóng sự truyền hình về nhiệm vụ phát triển kinh tế tỉnh nhà; Đồng Nai chủ động phòng chống dịch nCoV; các đơn vị tập trung chuẩn bị cho dự án Sân bay Long Thành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3785 ra ngày 3-2-2020.

* Xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh

Với quyết tâm xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, Đảng bộ Đồng Nai đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên, góp phần quan trọng trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong những năm qua. Công tác xây dựng Đảng đã được chú trọng thực hiện bám sát tình hình của địa phương và đạt được những kết quả quan trọng.

* Ngày kết nạp Đảng – dấu mốc không thể nào quên

Có người kết nạp Đảng trong chiến khu, có người kết nạp Đảng trong tù, có người lại ở khu di tích lịch sử… nhưng đối với mỗi đảng viên, dù kết nạp ở đâu, trong hoàn cảnh nào thì đó cũng là dấu mốc không thể nào quên trong cuộc đời.

* Sẵn sàng mọi phương án chống dịch nCoV

Sáng 1-2, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Ngay sau hội nghị trực tuyến toàn quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì hội nghị liên quan đến công tác phòng chống dịch tại Đồng Nai.

* Người dân đề cao cảnh giác với dịch bệnh do virus corona

Trong những ngày qua, nhiều người dân trong tỉnh đã chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) bằng việc sử dụng khẩu trang y tế khi đến các nơi công cộng như: siêu thị, bệnh viện, rạp chiếu phim… Do đó, như các tỉnh, thành khác, tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn cũng xảy ra ở Đồng Nai.

* Năm 2020: Dồn lực cho “siêu” dự án

Năm 2020, Đồng Nai sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng cho diện tích khoảng 5 ngàn hécta phục vụ xây dựng Sân bay Long Thành. Cùng với đó là công tác tái định cư, giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho hàng ngàn hộ dân nằm trong vùng dự án. Với khối lượng công việc đó, UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải tập trung cao, dồn lực để thực hiện tốt các công việc nhằm chuẩn bị cho việc khởi công “siêu” dự án Sân bay Long Thành.

* “Đánh mạnh” tội phạm ma túy trong những ngày đầu năm

Trong tháng đầu tiên của năm 2020, các đơn vị, địa phương đã ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, trong đó có tội phạm ma túy. Lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý nhiều vụ án và đối tượng mua bán, sản xuất, tàng trữ, sử dụng ma túy.

* Phóng sự truyền hình: Nâng cao năng lực lãnh đạo, phát triển kinh tế Đồng Nai xứng tầm tiềm năng (Xem tại ĐÂY)

Quy mô nền kinh tế Đồng Nai đã đủ lớn; cùng với vị trí địa lý thuận lợi thực tiễn đang đòi hỏi phải nâng cao năng lực lãnh đạo, chủ động tăng sức cạnh tranh của các doanh nghiệp nhằm đóng góp xứng đáng cho đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều