Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-2-2020

09:02, 25/02/2020

Đồng Nai xem xét dừng mở khu công nghiệp tại Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch; tình hình kiểm soát dịch Covid-19 tại Đồng Nai; điểm mới trong dự thảo Luật Cư trú sửa đổi; phóng sự truyền hình về bệnh viện không giấy... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3808 ra ngày 26-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 26-2-2020
Bìa số báo ra ngày 26-2-2020

Đồng Nai xem xét dừng mở khu công nghiệp tại Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch; tình hình kiểm soát dịch Covid-19 tại Đồng Nai; điểm mới trong dự thảo Luật Cư trú sửa đổi; phóng sự truyền hình về bệnh viện không giấy... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3808 ra ngày 26-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Xem xét dừng mở thêm khu công nghiệp tại 3 địa phương

Những năm qua, số lượng khu công nghiệp (KCN) được mở ra tại TP.Biên Hòa, 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch tăng khá nhanh. Việc có nhiều KCN được mở ra chính là động lực giúp các địa phương có sự tăng trưởng cao về kinh tế nhưng đi kèm với đó là những thách thức về an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự... Do đó, Đồng Nai hiện đang xem xét việc dừng mở thêm các KCN mới tại các địa phương này.

* Kết nối đầu tư Việt Nam - Nhật Bản qua Bàn Kansai tăng nhanh

Năm 2014, UBND tỉnh thành lập Bàn Kansai để giúp doanh nghiệp (DN) Nhật Bản những thông tin về môi trường, chính sách thu hút đầu tư của Đồng Nai; giải quyết một số thủ tục trước khi DN Nhật Bản được cấp chứng nhận đầu tư. Sau 6 năm đi vào hoạt động, Bàn Kansai đã hỗ trợ thông tin, thủ tục để đầu tư của Nhật Bản vào Đồng Nai tăng nhanh. DN hai bên cũng được kết nối giao thương, cung ứng sản phẩm cho nhau và mở rộng xuất khẩu.

* Xu hướng cho vay sản xuất xanh

Tín dụng xanh được hiểu là việc các tổ chức tín dụng cho vay đối với các nhu cầu tiêu dùng, đầu tư, sản xuất kinh doanh mà không gây rủi ro đến môi trường, góp phần bảo vệ hệ sinh thái chung. Hiện nay, xu hướng này đang được nhiều ngân hàng quan tâm, với nhiều chương trình cho vay tín dụng ưu đãi được triển khai.

* Thường xuyên rà soát, sàng lọc đảng viên

Thực hiện Chỉ thị 28-CT/TW ngày 21-1-2019 của Ban Bí thư về “nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”, thời gian qua bên cạnh việc chú trọng phát triển đảng viên mới để liên tục bổ sung nguồn lực cho Đảng, các cấp ủy trực thuộc tỉnh còn thường xuyên rà soát, sàng lọc, đưa những người không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

* Phòng, chống dịch Covid-19: Không chủ quan nhưng cũng không kỳ thị

Tình hình dịch bệnh Covid-19 (tên gọi mới là SARS-CoV-2) đang có những diễn biến phức tạp. Hàn Quốc hiện đã nâng mức báo động của dịch bệnh này lên mức cao nhất. Nhật Bản, Ý và Iran cũng đang đứng trước nhiều lo ngại vì dịch bệnh lây lan với tốc độ rất nhanh. Trước tình hình này, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung đã có cuộc trao đổi về công tác kiểm soát dịch bệnh tại Đồng Nai.

* Dự thảo Luật Cư trú sửa đổi: Đề xuất bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú

Dự thảo Luật Cư trú sửa đổi vừa được đăng trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để lấy ý kiến đóng góp của người dân trong thời gian 2 tháng kể từ ngày đăng. Trong đó, một điểm mới đáng chú ý là Bộ Công an đề xuất sửa đổi Luật Cư trú theo hướng bỏ sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú để quản lý dân cư thông qua hình thức mã số định danh cá nhân nhằm thực hiện việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân.

* Phóng sự truyền hình: “Bệnh viện không giấy” hướng đến nền y tế thông minh (xem tại ĐÂY)

Người bệnh không cần mang giấy tờ khi đến bệnh viện; còn bác sĩ có thời gian trò chuyện, động viên bệnh nhân…Đó là những tiện ích mà mô hình bệnh án điện tử mang lại. Đây được xem là bước đi đột phá hướng đến nền y tế thông minh. Tại Đồng Nai, từ đầu tháng 3 tới, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh sẽ là nơi đầu tiên chính thức triển khai bệnh án điện tử thay bệnh án giấy.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều