Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-2-2020

11:02, 23/02/2020

Đồng Nai tập trung nguồn lực cho "hậu nông thôn mới"; thêm 3 bệnh viện trong tỉnh sẽ triển khai bệnh án điện tử; ngành dệt may, giày dép đối diện nguy cơ thiếu nguyên liệu do dịch Covid-19; phóng sự truyền hình về mức giao dự toán BHYT... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3806 ra ngày 24-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 24-2-2020
Bìa số báo ra ngày 24-2-2020

Đồng Nai tập trung nguồn lực cho “hậu nông thôn mới”; thêm 3 bệnh viện trong tỉnh sẽ triển khai bệnh án điện tử; ngành dệt may, giày dép đối diện nguy cơ thiếu nguyên liệu do dịch Covid-19; phóng sự truyền hình về mức giao dự toán BHYT... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3806 ra ngày 24-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Đồng Nai sẵn sàng cho “hậu nông thôn mới”

Năm 2020, Đồng Nai tập trung mọi nguồn lực đầu tư cho thời kỳ “hậu nông thôn mới” (NTM) với mục tiêu hoàn thành NTM nâng cao vào năm 2025 và huyện Xuân Lộc sẽ hoàn thành huyện NTM kiểu mẫu của cả nước. Tỉnh luôn xem trọng chất hơn lượng nên không ngừng xét lại các xã đã đạt chuẩn. Trong đó, xây dựng nền nông nghiệp xanh, sạch với đầu ra bền vững đang là mục tiêu Đồng Nai hướng tới.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Bàn phương án thanh lý cây cao su

Do chưa có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về quyền nhận giá trị tận thu tài sản là vươn cây cao su (tiền bán gỗ cây cao su) nên việc thanh lý cây cao su trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang gặp vướng mắc. Điều này có nguy cơ gây ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

* Lo thiếu nguyên liệu cho dệt may, giày dép

Dệt may, giày dép là hai ngành sản xuất công nghiệp chủ lực của tỉnh, chiếm gần 30% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai. Nguồn nguyên liệu đầu vào của các ngành trên 50-60% nhập khẩu từ Trung Quốc. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), các doanh nghiệp (DN) lo lắng sẽ thiếu nguyên liệu để sản xuất.

* Xây dựng văn hóa trong Đảng

Nếu xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức là điều kiện cần thì xây dựng Đảng về đạo đức và văn hóa là điều kiện đủ để làm cho Đảng trong sạch vững mạnh. Vì nếu không chú trọng những bảo đảm tối thiểu cần thiết về phẩm chất đạo đức, nhân cách của đảng viên, nhất là đảng viên có trọng trách lãnh đạo ở các cấp ủy thì khó có thể nói tới chất lượng, hiệu quả, tác dụng của chính trị, tư tưởng và tổ chức.

* Thêm 3 bệnh viện sẽ triển khai bệnh án điện tử

Bệnh án điện tử được triển khai thí điểm thành công tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh được xem là bước đột phá của ngành Y tế trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào khám, chữa bệnh, phục vụ người dân. Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai sẽ là những bệnh viện tiếp theo triển khai bệnh án điện tử trong năm nay.

* Các điểm giết mổ gia cầm tự phát: Vẫn khó kiểm soát

Hiện nay tình trạng mua bán, giết mổ gia cầm sống (chủ yếu là gà, vịt) vẫn diễn ra khá phổ biến tại nhiều chợ. Việc mua bán, giết mổ gia cầm thiếu sự quản lý cũng đang dấy lên mối lo ngại lây lan dịch bệnh, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đây cũng là một trong những vấn đề mà cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ hơn nữa.

* Phóng sự truyền hình: Quỹ BHYT hướng đến nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (xem tại ĐÂY)

Theo BHXH tỉnh, năm 2020, Trung ương giao dự toán chi BHYT cho các cơ sở y tế ở Đồng Nai hơn 2.463 tỷ đồng. Sở Y tế và các bệnh viện cho rằng, mức giao dự toán năm nay thấp hơn số chi thực tế năm 2019, do đó dự báo các cơ sở y tế sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn. Chương trình GÓC NHÌN sẽ đề cập đến câu chuyện đang được nhiều người quan tâm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều