Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 20-2-2020

11:02, 19/02/2020

Nhà ống phát triển ồ ạt tại TP.Biên Hòa; tỉnh Đồng Nai tăng cường chống hạn; phổ biến tình trạng "cò" tư vấn pháp luật; phóng sự truyền hình Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán may và tặng 10.000 khẩu trang… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3802 ra ngày 20-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 20-2-2020
Bìa số báo ra ngày 20-2-2020

Nhà ống phát triển ồ ạt tại TP.Biên Hòa; tỉnh Đồng Nai tăng cường chống hạn; phổ biến tình trạng “cò” tư vấn pháp luật; phóng sự truyền hình Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán may và tặng 10.000 khẩu trang… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3802 ra ngày 20-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Nhà ống “chèn ép” không gian đô thị Biên Hòa

Giống như nhiều đô thị khác trên cả nước, nhà ống là lựa chọn hàng đầu của người dân khi xây dựng nhà ở tại TP.Biên Hòa. Dù được đánh giá là phù hợp với nhu cầu của người dân, tuy nhiên sự phát triển ồ ạt của nhà ống lại khiến cho không gian đô thị nhiều nơi bị “chèn ép” và trở nên nhếch nhác, lộn xộn.

* Xây dựng tuyến phố văn minh: Trông chờ các dự án mới

Để phù hợp với vị thế đô thị loại I, trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh, những năm gần đây TP.Biên Hòa đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Trong đó có thí điểm xây dựng các tuyến phố kiểu mẫu, tuy nhiên kết quả thực hiện mới chỉ ở bước đầu.

* Chủ động chống hạn mùa khô

Theo dự báo, tình hình thời tiết năm nay sẽ nắng nóng hơn mọi năm và có thể xảy ra khô hạn kéo dài. Ngay từ đầu năm, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đều tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, sửa chữa các công trình thủy lợi, đặc biệt là các hồ chứa lớn đồng thời triển khai các phương án chống hạn nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt trong mùa hạn.

* Săn chuột cứu đồng

Thời điểm này, tại xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu), lúa trên đồng đến thời kỳ làm đòng (ra bông lúa non bên trong thân cây) nên chuột đồng hoành hành rất mạnh. Do đó, bà con nông dân đang ra quân thực hiện phong trào diệt chuột để bảo vệ năng suất cho gần 100 hécta cây lúa trong vụ đông - xuân năm nay.

* Xuất hiện “cò” tư vấn pháp luật

Lợi dụng nhiều cơ quan, tổ chức triển khai các hoạt động tư vấn pháp luật (TVPL) miễn phí, một số người đã tiếp cận để được TVPL rồi về tư vấn lại cho người có nhu cầu vì mục đích tư lợi cá nhân. Theo một số luật gia, luật sư của Hội Luật gia và Đoàn Luật sư tỉnh, tình trạng trên diễn ra khá phổ biến. Đa phần “cò” TVPL kiểu này đều là “cò” đất, thường hỏi về các thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai, bất động sản...

* Nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện: Giảm phiền hà cho người dân

Từ năm 2016, Bưu điện Đồng Nai triển khai dịch vụ thu, nộp hộ tiền phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã giúp cho việc nộp phạt vi phạm giao thông của người dân trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn so với trước đây.

* Phóng sự truyền hình: Nhân lên tình yêu thương và trách nhiệm cộng đồng (xem tại ĐÂY)

Hơn 10 ngàn chiếc khẩu trang vải đã nhanh chóng được Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán tổ chức may và tặng miễn phí cho người dân phòng, chống dịch Covid -19. Đằng sau công việc thầm lặng đó là thấm đẫm tình yêu thương và trách nhiệm của cộng đồng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều