Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát để ban hành Nghị quyết mới cho thành phố Nhơn Trạch

08:02, 14/02/2020

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tại Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 13 của Ban TVTU vào ngày 14-2 về xây dựng thành phố Nhơn Trạch...

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tại Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU của Ban TVTU diễn ra vào ngày 14-2 về xây dựng thành phố Nhơn Trạch...

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu kết luận hội nghị
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu kết luận hội nghị

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, nhiều mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết số 13-NQ/TU nay đã không còn phù hợp với tình hình phát triển thực tế. Do đó, Ban TVTU đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương rà soát nghiên cứu để tham mưu Ban TVTU ban hành Nghị quyết mới để thay thế Nghị quyết số 13.

Theo đó, Nghị quyết mới phải đưa ra các giải pháp hiệu quả, khả thi để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng đô thị mới Nhơn Trạch đạt tiêu chí là đô thị loại 2. Đặc biệt, nên nghiên cứu có cơ chế riêng cho huyện Nhơn Trạch để tạo động lực phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 13 của Ban TVTU, đến nay công tác xây dựng, phát triển thành phố mới Nhơn Trạch đã hoàn thành 7/11 chỉ tiêu đặt ra. 4 chỉ tiêu không hoàn thành theo mục tiêu Nghị quyết gồm: cơ cấu kinh tế; quy mô dân số; số giường bệnh và bác sĩ trên một vạn dân và tỷ lệ số hộ dân được sử dụng nước máy.

Theo đánh giá, trong 10 năm qua, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nhơn Trạch đã đạt được những kết quả quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế được duy trì ở mức khá cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu nhập của người dân được nâng cao…

Sản xuất giày thể thao xuất khẩu ở Công ty TNHH Phospin (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1). Ảnh: Hoàng Lộc
Sản xuất giày thể thao xuất khẩu ở Công ty TNHH Phospin (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1). Ảnh: Hoàng Lộc

Tuy nhiên, do thời điểm bắt tay thực hiện Nghị quyết số 13 điều kiện kinh tế thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, suy thoái kinh tế, nên đã gây ảnh hưởng chung đến việc xây dựng thành phố Nhơn Trạch. Nhiều dự án trọng điểm bị chậm tiến độ đã làm ảnh hưởng đến quá phát triển của đô thị Nhơn Trạch. Hiện nay, cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của đô thị Nhơn Trạch còn nhiều hạn chế, chưa đồng bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, hiện nay cơ cấu ngành công nghiệp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã đạt chỉ tiêu. Vì vậy, thời gian tới sẽ không ưu tiên phát triển công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch. Để thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phù hợp, huyện cần đề ra các giải pháp ưu tiên phát triển các ngành thương mại dịch vụ; phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nhất là hệ thống giao thông kết nối để phát triển các ngành dịch vụ, logistic.

Tin, ảnh: Phạm Tùng

Tin xem nhiều