Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều tín hiệu tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

08:02, 17/02/2020

Sáng 17-2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đã họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Sáng 17-2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đã họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Ban chỉ đạo đánh giá, tuy vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đang có những tín hiệu khả quan: số người nhiễm mới, số ca tử vong và trường hợp nguy kịch đều có xu hướng giảm. Tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, tính từ thời điểm xuất hiện ca bệnh gần nhất (ngày 13-2) đến nay, Việt Nam không xuất hiện ca bệnh mới.

Quang cảnh cuộc họp. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)
Quang cảnh cuộc họp. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: Trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã công bố dịch tại Vĩnh Phúc, Khánh Hòa và Thanh Hóa. Các địa phương đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Do đó, Bộ Y tế chỉ đạo tỉnh Khánh Hòa hoàn thiện hồ sơ công bố tỉnh hết dịch; trong vòng 5 ngày nữa, nếu tỉnh Thanh Hóa không xuất hiện thêm bệnh nhân mới cũng tiến hành hoàn thiện hồ sơ công bố hết dịch.

Triển khai công tác phòng, chống dịch tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị nhân dân cả nước hiểu đúng, không hoang mang, đồng hành cùng với nhân dân Vĩnh Phúc làm tốt công tác phòng, chống dịch.

Liên quan đến tình hình điều trị các ca nhiễm bệnh tại Việt Nam hiện nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Việt Nam ghi nhận 16 ca nhiễm bệnh, trong đó 7 ca đã khỏi hoàn toàn và xuất viện; 9 ca còn lại có tiến triển khả quan.

Nhận định tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, Ban chỉ đạo nhấn mạnh các địa phương không được chủ quan, tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm ngặt công tác xuất nhập cảnh ở khắp các biên giới (đường hàng không, đường bộ, đường thủy); tiến hành cách ly theo đúng quy định, đảm bảo trong các cơ sở điều trị không có tình trạng lây chéo; hệ thống xét nghiệm, phát hiện bệnh tiếp tục hoạt động nhuần nhuyễn và nhanh hơn, phục vụ công tác điều trị...

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 10 giờ ngày 17-2, thế giới đã ghi nhận 71.332 trường hợp nhiễm Covid-19 tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó tại Trung Quốc đã có 70.548 trường hợp nhiễm, tại tất cả 31 tỉnh, thành phố. Tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc ghi nhận 784 trường hợp mắc. Về số người tử vong ghi nhận 1.775 trường hợp.

PV

Tin xem nhiều