Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân giao nộp 2 khẩu súng quân dụng

06:02, 16/02/2020

(ĐN)- Ngày 16-2, Công an phường Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) đã lập hồ sơ tiếp nhận 2 khẩu súng K59, 19 viên đạn, cùng 1 khẩu súng săn, 2 cây kiếm và 2 con dao mèo do người dân đến giao nộp.

(ĐN)- Ngày 16-2, Công an phường Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) đã lập hồ sơ tiếp nhận 2 khẩu súng K59, 19 viên đạn, cùng 1 khẩu súng săn, 2 cây kiếm và 2 con dao mèo, đồng thời chi thưởng 3 triệu đồng theo quy định cho 5 người dân đã chủ động đến giao nộp số vũ khí nói trên.

Công an phường Quyết Thắng tiếp nhận súng quân dụng từ người dân (Ảnh: Công an tỉnh cung cấp)
Công an phường Quyết Thắng tiếp nhận súng quân dụng do người dân giao nộp (Ảnh: Công an tỉnh cung cấp)

Trước đó, ngày 15-2, Công an phường đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho khoảng hơn 100 người dân địa phương về công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, pháo, công cụ hỗ trợ và vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, cùng các công cụ hỗ trợ khác.

Qua công tác vận động đã có 5 người dân chủ động đến giao nộp số vũ khí nói trên. Đây cũng là họat động nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Được biết, vào tháng 10-2019 vừa qua, Công an phường Quyết Thắng cũng đã phát hiện một đối tượng tàng trữ 45 dao lê, mã tấu, 3 súng bắn đạn bi, 6 bịch đạn, 8 bình xít hơi cay…tại phòng trọ nên đã lập biên bản thu giữ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều