Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra, giám sát các vấn đề cử tri đang quan tâm, bức xúc

05:02, 11/02/2020

(ĐN)- Sáng 11-2, tại Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh đã diễn ra Hội nghị giao ban giữa HĐND với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh và HĐND cấp huyện...

(ĐN)- Sáng 11-2, tại Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh đã diễn ra Hội nghị giao ban giữa HĐND với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và HĐND cấp huyện.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Đình Trung, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh trong năm 2020 cần phối hợp tổ chức thành công các kỳ họp HĐND tỉnh và huyện; triển khai thực hiện các nghị quyết của HDND tỉnh và phát huy tốt hơn nữa vai trò của các sở, ngành trong việc tham mưu cho UBND xây dựng các tờ trình trình HĐND tỉnh tại các kỳ họp.

Một nhiệm vụ quan trọng được đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, đó là trong thời gian tới, HĐND cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh và HĐND cấp huyện tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát các vấn đề mà cử tri quan tâm, bức xúc. Trong đó, phải chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, giám sát có chiều sâu, tránh việc kiểm tra, giám sát hình thức, không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, phải thực hiện tốt việc tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND và các kỳ họp Quốc hội. Các buổi tiếp xúc cử tri phải đảm bảo chất lượng, nghiêm túc, tuyệt đối không được để một số đối tượng lợi dụng quyền công dân gây mất an ninh, trật tự. Đồng thời, phải có hình thức xử lý nghiêm những đối tượng cố tình gây mất an ninh trật tự tại các cuộc tiếp xúc cử tri.

Đối với đơn thư khiếu nại của công dân, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Thường trực HĐND, UBND và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp tổ chức tiếp và xử lý đơn thư khiếu nại chu đáo, kịp thời, công khai; UBND tỉnh có trách nhiệm tập trung giải quyết các nội dung khiếu nại một cách rốt ráo để kịp thời trả lời cho công dân; HĐND tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chú ý chọn những vấn đề có đơn thư khiếu nại kéo dài để kiểm tra, giám sát, đề xuất các giải pháp giải quyết dứt điểm. 

Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều