Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp khẩn cách ly người nước ngoài đến Đồng Nai từ vùng có dịch

04:02, 04/02/2020

(ĐN)- Chiều ngày 4-2, lãnh đạo Sở Y tế đã họp khẩn với Công an tỉnh, cùng các Sở, ngành, đơn vị liên quan để bàn phương án cách ly người nhập cảnh vào Đồng Nai từ vùng có dịch...

(ĐN)- Chiều ngày 4-2, lãnh đạo Sở Y tế đã họp khẩn với Công an tỉnh, Sở Lao động – thương binh và xã hội, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Cảng vụ Đồng Nai, Văn phòng UBND tỉnh để bàn phương án cách ly người nhập cảnh vào Đồng Nai từ vùng dịch nhằm đề phòng dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) lây lan.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Theo đó, tỉnh sẽ thực hiện cách ly phòng, chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ (hoặc đi qua) 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua.

Các trường hợp nghi nhiễm nCoV lập tức sẽ được cách ly tuyệt đối tại khu cách ly của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Đối với những người nhập cảnh đến từ (hoặc đi qua) tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc nếu bị sốt sẽ tiến hành khoanh vùng cách ly ngay tại khu cách ly của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để lấy mẫu xét nghiệm. Khu cách ly này có thể phục vụ tối đa gần 40 bệnh nhân.

Những người nước ngoài đến từ Hồ Bắc nhưng không có dấu hiệu mắc bệnh như: sốt, ho sẽ được đưa về Bệnh viện đa khoa Thống Nhất để cách ly, theo dõi. Riêng đối với người Việt Nam đến từ Hồ Bắc nhưng chưa có dấu hiệu mắc bệnh sẽ được cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Văn Cường, Phó ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh, khó khăn hiện nay là những lao động là chuyên gia Trung Quốc đã qua Đồng Nai làm việc cách đây vài ngày trước khi có công văn khẩn về việc cách ly của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, đề nghị Công an tỉnh phối hợp với Ban quản lý Khu công nghiệp cung cấp danh sách những người này cho ngành y tế thực hiện sàng lọc, cách ly, theo dõi đối với từng đối tượng cụ thể.

Đại diện Cảng vụ Đồng Nai cho hay, hiện tại Cảng vụ chưa có đủ phương tiện, thiết bị, khu vực cách ly để đo thân nhiệt, cách ly những thuyền viên đến từ Trung Quốc nên đề nghị Sở Y tế phối hợp với Cảng vụ để thực hiện tốt vấn đề này.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, đối với những tàu Trung Quốc nếu xác định neo ở địa điểm nào thì sẽ đưa đội kiểm dịch đến để kiểm tra. Những thuyền viên Trung Quốc sẽ không được lên bờ mà sẽ cách ly toàn bộ trên tàu.

Đại diện Sở Lao động – thương binh và xã hội cũng đề nghị công an tỉnh chỉ đạo công an huyện, xã nắm số người nhập cảnh từ Trung Quốc đang sinh sống tại các địa phương trong tỉnh để quản lý, tư vấn, cách ly.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều