Báo Đồng Nai điện tử
En

Học sinh toàn tỉnh sẽ được tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần

11:02, 06/02/2020

(ĐN)- Sáng 6-2, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra...

 

(ĐN)- Sáng 6-2, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Bà Huỳnh Lệ Giang phát biểu tại hội nghị
Bà Huỳnh Lệ Giang phát biểu tại hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động - thương binh và xã hội và được kết nối trực tuyến đến Phòng GD-ĐT của 11 huyện, TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh; các trường THPT, cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế đã thông báo về diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp trên thế giới, đặc biệt là tại Trung Quốc - một quốc gia có chung đường biên giới với Việt Nam. Hiện Việt Nam đã có 10 ca dương tính với virus nCoV, trong đó có nhiều ca đã được xuất viện. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, các sở ngành, địa phương đang thực hiện các biện pháp cao nhất về công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Sở Y tế khuyến cáo đội ngũ cán bộ quản lý các Phòng GD-ĐT và các cơ sở giáo dục, đào tạo những biện pháp phòng chống dịch, nhất là làm tốt việc vệ sinh trường học, quan tâm đến những nguồn có thể lây nhiễm virus nCoV, như: qua đường hô hấp, bề mặt bàn ghế, tay nắm cửa ra vào; chú ý kỹ hơn tình hình sức khoẻ học sinh, nhất là giai đoạn cuối của thời gian ủ bệnh là 14 ngày.

Trong khi đó, theo lãnh đạo các phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh, tinh thần phòng, chống dịch đã được quán triệt sâu rộng và thực hiện nghiêm túc đến cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên. Các trường đã cho học sinh tạm thời nghỉ học, tiến hành vệ sinh trường lớp, phun khử trùng bằng hóa chất. Trong thời gian này, các trường tiếp tục tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh về tình hình dịch, theo dõi tình hình sức khoẻ học sinh.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang đề nghị cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên cảnh giác và làm tốt công tác phòng chống dịch, vệ sinh trường học, nhưng phải bình tĩnh, tránh gây hoang mang. Trong đó, cần tỉnh táo trước các tin đồn thất thiệt về dịch, đồng thời tuyệt đối không được thông tin trên mạng xã hội những thông tin không chính xác về dịch, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Giám đốc Huỳnh Lệ Giang cũng cho biết, lãnh đạo tỉnh đã đồng ý về chủ trương sẽ cho học sinh tiếp tục được nghỉ học thêm 1 tuần nữa. Chiều nay 6-2, Sở GD-ĐT tham mưu bằng văn bản để trình UBND tỉnh ký và ban hành.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều