Báo Đồng Nai điện tử
En

Học sinh sẽ trở lại học bình thường kể từ ngày 17-2

04:02, 11/02/2020

(ĐN)- Sáng 11-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã ký văn bản chấp thuận cho học sinh, sinh viên trở lại trường sau 2 tuần tạm nghỉ học đề phòng dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV...

(ĐN)- Chiều 11-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã ký văn bản chấp thuận nội dung tờ trình của Sở GD-ĐT đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh trở lại trường vào ngày thứ Hai, 17-2, sau 2 tuần tạm nghỉ học đề phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCov) gây ra.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến
Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến chỉ đạo các cơ sở GD-ĐT phòng, chống dịch nCoV (ảnh: Công Nghĩa)

Theo đó, khi học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, đào tạo trên toàn tỉnh trở lại học tập bình thường, Sở GD-ĐT, Sở Lao động - thương binh và xã hội tiếp tục phối hợp, chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tuyên truyền nâng cao nhận thức về dịch viêm đường hô hấp cấp cho học sinh, phụ huynh, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khoẻ của học sinh; kịp thời báo cáo về Sở GD-ĐT và các cơ sở y tế gần nhất các diễn biến phát sinh về dịch.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT đã tổ chức các đoàn kiểm tra đến các cơ sở giáo dục đôn đốc làm tốt công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV. Đến hết ngày 10-2, Sở đã chỉ đạo 1.112/1.265 cơ sở giáo dục, đào tạo trong tỉnh tiến hành phun hóa chất khử trùng trường học để phòng, chống dịch. Các biện pháp phòng, chống dịch vẫn đang được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã yêu cầu các trường tiếp tục theo dõi tình hình sức khoẻ của học sinh, nhất là học sinh theo cha mẹ về quê đón Tết Canh Tý, đi du lịch, hoặc có người thân ở nước ngoài về đón Tết. Toàn tỉnh hiện chưa phát hiện trường hợp học sinh, hoặc người nhà của học sinh có biểu hiện của triệu chứng lây nhiễm nCov. Việc cho học sinh trở lại trường học vào ngày 17-2 là phù hợp với khuyến cáo của Bộ Y tế với Bộ GD-ĐT: nếu địa phương nào chưa có dịch sau 14 ngày liên tiếp vừa qua thì có thể cho học sinh trở lại trường.

* Tại buổi làm việc của đoàn kiểm tra Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên địa bàn huyện Long Thành chiều 11-2, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành Nguyễn Văn Toàn cho biết, huyện đã sẵn sàng các phương án để đón học sinh quay trở lại trường học vào ngày 17-2 tới đây.

Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành đã trang bị đầy đủ máy móc, thuốc men, vật tư y tế để phục vụ công tác cách ly, theo dõi, điều trị cho người bệnh.
Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành đã trang bị đầy đủ máy móc, thuốc men, vật tư y tế để phục vụ công tác cách ly, theo dõi, điều trị cho người bệnh (ảnh: Hạnh Dung)

Đến chiều 11-2, toàn huyện Long Thành chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm nCoV. Các cơ quan chức năng của huyện đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, tại khách sạn và công ty đối với 33 trường hợp có yếu tố nguy cơ lây nhiễm bệnh thuộc các xã: Lộc An, An Phước, Bình Sơn, Phước Thái, Tam An và thị trấn Long Thành. Huyện cũng đã kích hoạt đội phản ứng nhanh. Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành đã chuẩn bị khu cách ly có 20 giường bệnh với đầy đủ các trang thiết bị, máy móc, thuốc men, hóa chất vật tư để sẵn sàng cách ly, theo dõi, điều trị nếu có trường hợp mắc bệnh.

Tại buổi làm việc, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài nhấn mạnh, Long Thành là một trong những địa phương có yếu tố nguy cơ cao (có nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nhiều người nước ngoài sinh sống, làm việc, đầu mối giao thông lớn). Do đó, huyện cần tập trung cao độ, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả để dịch bệnh không xảy ra trên địa bàn, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, sản xuất trên địa bàn.

* Trường đại học Nguyễn Huệ (phường Tam Phước - TP.Biên Hòa) đã có nhiều giải pháp phòng, chống dịch và đảm bảo an toàn khuôn viên đơn vị và xung quanh khu vực đóng quân như: thành lập đội tuyên truyền lưu động thông tin đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, học viên và nhân dân địa phương về biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường kiểm soát quản lý chặt chẽ học viên sau nghỉ Tết, nghỉ phép từ các nơi trở lại trường như đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe.

Đối với những trường hợp có thân nhiệt cao và biểu hiện ho, sốt đưa vào cách ly tại bệnh xá nhà trường; phối hợp với các mạnh thường quân vận động phát miễn phí trên 10 ngàn khẩu trang cho học viên, người dân và công nhân khu vực xung quanh trường... Hiện toàn trường không phát hiện trường hợp cán bộ, chiến sĩ, giáo viên, học viên có biểu hiện nhiễm nCoV, bảo đảm sức khỏe cán bộ, chiến sĩ bước vào học tập huấn luyện năm 2020.

                        Công Nghĩa - Hạnh Dung - Nam Anh

 

Tin xem nhiều