Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 400 người tham gia hiến máu nhân đạo

02:02, 23/02/2020

(ĐN) – Sáng 23-2, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề: "Giọt hồng tình nguyện".

(ĐN) – Sáng 23-2, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề: “Giọt hồng tình nguyện”.

Người dân hiến máu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai
Người dân hiến máu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

Kết quả, ngay trong buổi sáng, chương trình đã thu được 364 đơn vị máu hiến từ nhân viên bệnh viện và người dân trên địa bàn tỉnh, trong đó đặc biệt là có cả người nước ngoài cùng tham gia đợt hiến máu nhân đạo này. 

Bác sĩ Nguyễn Tất Trung, Khoa Nội tim mạch Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, kiêm Phó chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ tỉnh cho hay, dịch bệnh Covid-19 khiến tình trạng khan hiếm máu trở nên cấp bách hơn. Do đó, Đoàn Thanh niên của bệnh viện đã đề xuất tổ chức chương trình này nhằm góp phần giải quyết tình trạng thiếu nguồn máu dự trữ.

Trong đợt này, ngay khi bước vào bệnh viện, những người đến hiến máu đều được sát khuẩn tay nhanh, nhận khẩu trang đeo và khám sàng lọc trước khi hiến máu.

Được biết, tháng 12-2019, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tổ chức 1 đợt hiến máu với số lượng 185 đơn vị. Trung bình mỗi năm, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phối hợp với các đơn vị tổ chức 2 đợt hiến máu nhân đạo. Trong trường hợp nguồn máu khan hiếm, bệnh viện sẽ tổ chức các đợt hiến máu đột xuất khác.

Tin và ảnh: Bích Nhàn

Tin xem nhiều