Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng Cộng sản Việt Nam - nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam

04:02, 27/02/2020

(ĐN) - Đó là  Hội thảo khoa học do Trường Chính trị tỉnh tổ chức vào sáng 27-2. Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến dự.

(ĐN) - Đó là  Hội thảo khoa học do Trường Chính trị tỉnh tổ chức vào sáng 27-2. Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến dự.

 Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh trao đổi tại hội thảo
Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh trao đổi tại hội thảo

Tham dự hội thảo, các đại biểu đã được nghe và tham khảo 26 tham luận và rất nhiều ý kiến thảo luận của cán bộ quản lý, các giảng viên Trường Chính trị tỉnh và các đại biểu tham dự hội thảo. Các tham luận và các ý kiến tại hội thảo đã góp phần làm rõ thêm những chặng đường lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 90 năm qua; ý nghĩa ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với cách mạng Việt Nam.

Một số tham luận cũng tập trung nêu bật những truyền thống quý báu và bài học kinh nghiệm được rút ra trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua của Đảng ta, nhất là trong 35 năm lãnh đạo sự nghiệp đổi mới đất nước; những giải pháp góp phần xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị , tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Bên cạnh đó, một số tham luận tập trung vào truyền thống vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai trong sự nghiệp xây dựng đất nước; những thành tựu to lớn trong quá trình phát triển của tỉnh…

Tiến sĩ Nguyễn Văn Long chủ trì tại buổi hội thảo
Tiến sĩ Nguyễn Văn Long chủ trì phát biểu tại hội thảo

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Long, Phó hiệu trưởng Trường chính trị tỉnh, trong giai đoạn cách mạng mới – đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, chủ động hội nhập quốc tế, Việt Nam đang đứng trước những thời cơ, vận hội nhưng cũng không ít khó khăn, thử thách. Yêu cầu xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí đặt ra hết sức cấp bách, đòi hỏi phải được tiến hành đồng bộ và toàn diện nhằm ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện tự diễn, tự chuyển hóa trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Trao đổi tại hội thảo, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh cho rằng, để nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, Đảng Cộng sản Việt Nam cần có đường lối lãnh đạo đúng đắn. Muốn vậy, những người đứng đầu, những cán bộ, đảng viên cần nắm vững, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; mọi đường lối, chủ trương của Đảng phải xuất phát từ thực tế; Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, mọi hành động đều xuất phát từ lợi ích của nhân dân…

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều