Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tổ chức hội thảo khoa học góp ý vào dự thảo văn kiện

04:02, 25/02/2020

(ĐN)- Sáng 25-2, Tổ biên tập của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đã họp cho ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

(ĐN)- Sáng 25-2, các đồng chí: Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, tổ trưởng Tổ biên tập của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tổ phó Tổ biên tập đã chủ trì cuộc họp cùng các thành viên tổ biên tập để cho ý kiến vào một số nội dung trong dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại cuộc họp

Trong dự thảo báo cáo chính trị lần 4, chủ đề đại hội được đưa ra lần này là: “Nâng cao trách nhiệm nêu gương và năng lực lãnh đạo của đảng bộ; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; giữ vững ổn định chính trị - xã hội; phát huy hào khí Đồng Nai, xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu đẹp, văn minh, vì hạnh phúc của người dân”.

Tuy nhiên, tại cuộc họp có thành viên nêu, nên cân nhắc lại cụm từ “hào khí Đồng Nai” trong chủ đề đại hội. Chủ đề của Đại hội cần đảm bảo tính khái quát cao, súc tích, khoa học và đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Đảng và thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh.

Cũng tại cuộc họp, các ý kiến đã tập trung thảo luận về việc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020; nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; phương hướng, mục tiêu phát triển, nhiệm vụ, giải pháp phát triển Đồng Nai trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Cuộc họp đã thông qua kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học góp ý kiến dự thảo “Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI”. Dự kiến, hội thảo được tổ chức trong 3-2020. Theo một số ý kiến, khi tổ chức các hội thảo đóng góp ý kiến cho dự thảo văn kiện Đại hội, nên chọn lọc và tập trung sâu vào từng chủ đề cụ thể của dự thảo văn kiện, tránh dàn trải. Thành phần tham dự hội thảo cần có các chuyên gia đầu ngành của Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng tổ biên tập văn kiện cho rằng, công tác chuẩn bị các văn kiện cho đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng, do vậy các câu từ trong văn kiện liên quan đến từng ngành, nghề, phải đủ ý và đúng chuẩn. Việc chọn chủ đề cho Đại hội phải bao quát cho cả nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh, thể hiện được tầm nhìn và tư duy chiến lược. Ngay sau cuộc họp này, các thành viên của tổ biên tập câtổng hợp và bổ sung các góp ý, thảo luận để hoàn thiện dự thảo văn kiện, đảm bảo đúng tiến độ và đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Tin, ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều