Báo Đồng Nai điện tử
En

7 người cách ly tại Bệnh viện phổi Đồng Nai đã xuất viện

10:02, 19/02/2020

(ĐN) - Ngày 19-2, đoàn công tác của Sở Y tế do Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

(ĐN) - Ngày 19-2, đoàn công tác của Sở Y tế do Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

Theo đó, trên địa bàn huyện có 19 trường hợp đi từ vùng dịch tễ trở về, đã được khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe. Kết quả đến nay có 11 trường hợp đã quá thời gian theo dõi 14 ngày. Còn 8 trường hợp vẫn đang được cách ly, theo dõi. Ngoài ra, có 5 trường hợp tiếp xúc gần với những người đi từ vùng dịch trở về cũng được các cơ quan chức năng tiến hành cách ly, theo dõi sức khỏe. Đến nay, sức khỏe của tất cả những người này chưa ghi nhận điều gì bất thường.

Nhằm đảm bảo công tác thu dung, cách ly người có yếu tố nguy cơ mắc bệnh, Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu đã triển khai buồng khám riêng để tiếp nhận những bệnh nhân có bệnh lý đường hô hấp. Những bệnh nhân đến khám đều được phát khẩu trang phòng dịch bệnh.

Có 2 khu vực cách ly với tổng cộng 12 giường bệnh tại cơ sở 1 và cơ sở 2 của Trung tâm y tế huyện cũng sẵn sàng để cách ly với những bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Với những trường hợp này, Trung tâm y tế huyện sẽ phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm mũi họng và mẫu máu. Nếu có nghi ngờ, bệnh nhân sẽ được chuyển đến Bệnh viện phổi Đồng Nai/Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (nếu là người nước ngoài)/Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai (nếu dưới 15 tuổi).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện đề nghị Sở Y tế xem xét cấp thêm các trang thiết bị, thuốc, y dụng cụ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là thuốc Cloramin B để địa phương tiến hành phun khử trùng tại các điểm tập trung đông người.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài đề nghị huyện Vĩnh Cửu thực hiện công tác cách ly, theo dõi sức khỏe cho những người trở về từ vùng dịch/những người có yếu tố nguy cơ nhiễm bệnh theo đúng quy định; cố gắng không để xảy ra trường hợp mắc bệnh trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

* Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, 7 người Việt Nam rời xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về đến các xã thuộc huyện Trảng Bom, được cách ly tại Bệnh viện phổi Đồng Nai những ngày qua đã được xuất viện chiều 19-2.

Qua kiểm tra, sức khỏe của những người này đều bình thường, không có dấu hiệu nghi ngờ của bệnh Covid-19. Trung tâm y tế huyện Trảng Bom đã điều động xe chở những người này về nhà tại huyện Trảng Bom.

Tính đến ngày 19-2, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh Covid-19. Những người có yếu tố nguy cơ nhiễm bệnh, đi từ vùng dịch tễ trở về, tiếp xúc trực tiếp với những người có yếu tố nguy cơ/đi từ vùng dịch tễ trở về vẫn đang được các cơ quan chức năng trong tỉnh tiến hành cách ly, giám sát, theo dõi sức khỏe thường xuyên.

* Trường đại học Lạc Hồng cho biết đang cung cấp hình thức học tập trực tuyến (E-learning) qua internet cho toàn bộ sinh viên của trường trong thời gian phải tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, hiện nay 100% giảng viên của trường đã được tập huấn sử dụng hệ thống học tập trực tuyến, đồng thời triển khai xây dựng giáo án điện tử phục vụ giảng dạy. Sinh viên được cấp tài khoản miễn phí để đăng nhập vào hệ thống học tập trực tuyến của nhà trường ở mọi lúc mọi nơi.

Trường đại học Lạc Hồng cũng là trường đầu tiên tại Đồng Nai đầu tư xây dựng hệ thống trường quay (studio) với nhiều thiết bị ghi hình, âm thanh, ánh sáng hiện đại phục vụ các buổi nói chuyện, tư vấn, ghi hình bài giảng trực tuyến. Các bài giảng được phát trực tuyến trên YouTube, Facebook giúp sinh viên có thể vào tham gia và tương tác với giảng viên.

Nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19, nhà trường đã tổ chức tặng dung dịch sát khuẩn (nước rửa tay khô) cho 2 bệnh viện và 20 trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Đến nay, Trường đại học Lạc Hồng đã sản xuất được 10 ngàn chai nước rửa tay khô để tặng miễn phí cho các trường học, đơn vị và người dân.

H.Dung- C.Nghĩa - H.Yến

Tin xem nhiều