Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 31-1-2020

11:01, 30/01/2020

Dấu son Chi bộ Cộng sản Bình Phước - Tân Triều; nhiều mặt hàng giá vẫn cao sau Tết; ngành Y tế Đồng Nai chủ động phòng chống dịch cúm corona; Công an tỉnh quyết tâm kéo giảm tội phạm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3783 ra ngày 31-1-2020.

Bìa số báo ra ngày 31-1
Bìa số báo ra ngày 31-1

Dấu son Chi bộ Cộng sản Bình Phước - Tân Triều; nhiều mặt hàng giá vẫn cao sau Tết; ngành Y tế Đồng Nai chủ động phòng chống dịch cúm corona; Công an tỉnh quyết tâm kéo giảm tội phạm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3783 ra ngày 31-1-2020.

* 85 năm Chi bộ Cộng sản Bình Phước - Tân Triều: Dấu son trong lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai

Chi bộ Bình Phước – Tân Triều (nay thuộc xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu) được thành lập năm 1935, là tổ chức Đảng Cộng sản hình thành đầu tiên ở Biên Hòa. Đây còn là nơi huấn luyện, đào tạo nhiều cán bộ đảng viên lãnh đạo cho tỉnh; đồng thời là hạt nhân để xây dựng Tỉnh ủy lâm thời tỉnh Biên Hòa tháng 2-1937. Chi bộ Bình Phước - Tân Triều là một dấu son trong lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai.

* Sau Tết, khẩn trương bắt tay vào nhiệm vụ

Sáng 30-1 (mùng 6 tháng Giêng), ngay ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nghe các sở, ngành báo cáo về tình hình trước, trong và sau Tết Canh Tý trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh cũng đã triển khai các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020.

* Đồng Nai hướng đến “công nghiệp xanh”

Mục tiêu của Đồng Nai trong năm 2020 và những năm tiếp theo là sẽ tiếp tục phát triển “công nghiệp xanh”, nghĩa là ưu tiên các dự án không gây hại đến môi trường, đồng thời đề cao trách nhiệm xã hội của chủ đầu tư dự án. Do đó, các dự án mà tỉnh cấp chủ trương đầu tư đều phải đáp ứng yêu cầu có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng ít lao động...

* Nhiều mặt hàng vẫn còn “giá Tết”

Theo ghi nhận tại các chợ trên địa bàn tỉnh, sức mua từ ngày 26-1 (mùng 2 Tết) đến nay không cao. Giá các loại rau, củ, quả tăng từ 25-40% so với trước Tết, một số loại tăng gấp rưỡi so với ngày thường. Trong khi đó, giá các loại thịt bò, thịt gà, thịt heo tăng từ 20-40% so với bình thường. Ngoài ra, nhiều cửa hàng, dịch vụ ăn uống cũng phụ thu từ 10-30% sau Tết.

* Chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) có nguồn từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã lây lan sang nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, đến ngày 28-1 ghi nhận 2 trường hợp là người Trung Quốc dương tính với virus này, nhiều trường hợp khác đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ. Những ngày qua, ngành Y tế Đồng Nai đã cảnh giác cao độ, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phòng chống dịch.

* Quyết tâm kéo giảm tội phạm

Để kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng lực lượng và đấu tranh với tội phạm, thời gian vừa qua Ban giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến từng đơn vị, địa phương để nắm bắt tình hình, động viên và giao trách nhiệm cụ thể. Điều này đã và đang tạo ra khí thế và tinh thần mới trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

* Làm trắng da cấp tốc: Lợi bất cập hại

Muốn có một làn da trắng, mịn màng để đón Tết nên một số chị em đã làm trắng cấp tốc bằng mỹ phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc, bán tràn lan trên mạng xã hội (Facebook, Zalo). Có người đã rơi vào cảnh tiền mất tật mang chỉ vì tin lời quảng cáo “có cánh” ở trên mạng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều