Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-1-2020

11:01, 01/01/2020

Đồng Nai nỗ lực xuất khẩu trái cây vào các thị trường khó tính; TP. Biên Hòa chỉnh trang đô thị chuẩn bị đón Tết; người dân vui tươi đón Tết Dương lịch; phóng sự truyền hình "Mong ước đầu năm mới"... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3762 ra ngày 2-1-2020 và trên website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 2-1-2020
Bìa số báo ra ngày 2-1-2020

Đồng Nai nỗ lực xuất khẩu trái cây vào các thị trường khó tính; TP. Biên Hòa chỉnh trang đô thị chuẩn bị đón Tết; người dân vui tươi đón Tết Dương lịch; phóng sự truyền hình “Mong ước đầu năm mới”... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3762 ra ngày 2-1-2020 và trên website Báo Đồng Nai Online.

* Tăng xuất khẩu trái cây vào thị trường khó tính

Đồng Nai phát triển được nhiều vùng chuyên canh cây ăn trái có tiềm năng xuất khẩu tốt. Nhưng để mở rộng kênh xuất khẩu cho trái cây, đặc biệt trong giai đoạn cả những thị trường dễ tính cũng đang nâng chuẩn, thay đổi về tiêu chuẩn nhập khẩu đòi hỏi cả doanh nghiệp và nông dân phải thay đổi từ tập quán sản xuất đến hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường.

* Người dân vui tươi đón Tết Dương lịch 2020

Trong ngày nghỉ Tết Dương lịch 1-1, các hoạt động văn hóa văn nghệ, du lịch, vui chơi giải trí, mua sắm trên địa bàn Đồng Nai diễn ra vui tươi, an toàn; giao thông và an ninh trật tự được đảm bảo. Trước đó, tối 31-12, hơn 1 ngàn người đã cùng thưởng thức và hòa vào không khí sôi động, vui tươi của chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào năm mới 2020.

* Chỉnh trang phố phường đón Tết

TP.Biên Hòa hiện đang đốc thúc tiến độ nhiều công trình để chào Xuân Canh Tý 2020, trong đó tập trung nhiều vào hoạt động chỉnh trang vỉa hè, tạo thêm mảng xanh đô thị; sửa chữa, thay thế các biển báo giao thông, sơn mới vạch kẻ đường phân luồng tuyến, gờ giảm tốc... tại một số tuyến đường trung tâm của thành phố.

* Năm 2020, FTA sẽ giúp ghi thêm kỷ lục

Việt Nam đang dẫn đầu thế giới về có nhiều FTA (hiệp định thương mại tự do) nhất. Trong tổng số 16 FTA thì có 12 FTA đã có hiệu lực, giúp Việt Nam gặt hái được những kết quả đáng kể. Dự tính năm 2020, các FTA sẽ tiếp tục mang lại cho nước ta những lợi thế trong xuất khẩu, thu hút đầu tư nhưng cũng không thiếu các thách thức.

* Niềm vui bên những căn nhà mới

Thông qua sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương các cấp và đóng góp của cộng đồng, Tết Canh Tý 2020 này, 464 hộ gia đình trong tỉnh sẽ được đón xuân trong những căn nhà mới. Đến thời điểm này, tổng số tiền để xây dựng, sửa chữa nhà cho gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách là trên 19 tỷ đồng.

* Mong những ca cấp cứu do say rượu, bia ngày càng giảm

Từ ngày 1-1-2020, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực. Theo đó, mọi trường hợp lái xe khi đã uống rượu, bia đều bị nghiêm cấm. Nhiều người đã bày tỏ mong muốn các quy định của luật này được thực thi một cách nghiêm túc để giảm thiểu những tác hại, hậu quả khôn lường của rượu, bia gây ra cho mỗi người, mỗi nhà.

* Phóng sự truyền hình: Mong ước đầu năm mới

Phóng sự truyền hình của Báo Đồng Nai ghi nhận những tâm tư, mong muốn, kế hoạch của lãnh đạo tỉnh, doanh nhân và người nông dân tỉnh Đồng Nai trong những ngày đầu năm mới. Đây là phóng sự truyền tiên trong kế hoạch đẩy mạnh truyền hình online của Báo Đồng Nai trong năm 2020. (Bấm vào ĐÂY để xem)

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều