Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-1-2020

11:01, 15/01/2020

Các bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng cho dịp Tết Nguyên đán; khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Đồng Nai; hoa xuân "đổ bộ" xuống nhiều tuyến đường của TP.Biên Hòa; hiệu quả từ thói quen giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3776 ra ngày 16-1-2020.

Bìa số báo ra ngày 16-1-2020
Bìa số báo ra ngày 16-1-2020

Các bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng cho dịp Tết Nguyên đán; khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Đồng Nai; hoa xuân “đổ bộ” xuống nhiều tuyến đường của TP.Biên Hòa; hiệu quả từ thói quen giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3776 ra ngày 16-1-2020.

* Các bệnh viện sẵn sàng cấp cứu, điều trị trong dịp Tết Nguyên đán

Để công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân được diễn ra thông suốt trong những ngày nghỉ Tết, các bệnh viện trong tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nhân lực, trang thiết bị máy móc, thuốc men… Với phương châm “cứu người hơn cứu hỏa”, các y, bác sĩ, điều dưỡng sẵn sàng có mặt bất kể khi nào để cùng đồng nghiệp cứu người, ngay cả khi không phải trong ca trực.

* Khai trương, vận hành thí điểm Trung tâm điều hành đô thị thông minh

Ngày 15-1, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc và lễ khai trương, vận hành thí điểm Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Đồng Nai. Việc vận hành và áp dụng Trung tâm điều hành đô thị thông minh sẽ giúp tạo ra một mô hình thành phố hoạt động hiệu quả hơn, tạo cơ hội phát triển kinh tế, cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân.

* Hoa Xuân “xuống phố”

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Canh Tý, những ngày vừa qua, trên nhiều tuyến đường của TP.Biên Hòa, các loại hoa, cây kiểng phục vụ tết đã bắt đầu “đổ bộ”. Các loại hoa được bày bán chủ yếu là mai, lan, cúc, vạn thọ, quất, hoa giấy... Giá các loại hoa cảnh cho Tết đến thời điểm này tăng 5-10% so với cùng kỳ năm trước.

* Chăm lo Tết cho thanh niên công nhân

Chỉ là một đêm văn nghệ mừng Xuân, tặng một tấm vé máy bay, vé xe khách hay một món quà với những nhu yếu phẩm cần thiết hằng ngày... nhưng các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã góp phần chia sẻ nỗi lo, mang niềm vui ngày Tết đến với thanh niên công nhân.

* Tạo thói quen giải quyết thủ tục trực tuyến

Ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các thủ tục hành chính đang dần trở thành thói quen của người dân và doanh nghiệp trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Điều này giúp quá trình giải quyết thủ tục hành chính tăng tính minh bạch, giảm chi phí in ấn, giảm thời gian đi lại, đồng thời còn giúp quá trình quản lý, lưu trữ hồ sơ được tốt hơn.

* Giải tỏa ùn tắc tại các trạm thu phí dịp Tết

Vào dịp Tết, hàng triệu người về quê hoặc đi du lịch dẫn tới khả năng giao thông quá tải, ùn tắc trên các tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 51 và đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Trong đó, kẹt xe tại khu vực “nút thắt” là các trạm thu phí BOT không chỉ khiến người dân đi lại khó khăn mà còn làm tăng nguy cơ mất an toàn giao thông rất lớn.

* Trót yêu di sản văn hóa Biên Hòa - Đồng Nai

Đam mê đọc sách, thích đi thăm đình, chùa và gặp gỡ các bậc cao niên để tìm hiểu văn hóa Biên Hòa - Đồng Nai..., anh Lê Ngọc Quốc (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) mới đây đã hoàn thành nhiều nội dung của cuốn sách Thành cổ Biên Hòa xưa, đồng thời đẩy mạnh giới thiệu di sản văn hóa Đồng Nai lên các trang mạng xã hội.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều