Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 13-1-2020

12:01, 13/01/2020

TP.Biên Hòa đối mặt với áp lực dân số; nhà hàng, quán nhậu vắng khách vì Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; những rủi ro khi đi làm đẹp; phóng sự truyền hình về chương trình mai Tết của Dofico… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3773 ra ngày 13-1-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 13-1-2020
Bìa số báo ra ngày 13-1-2020

TP.Biên Hòa đối mặt với áp lực dân số; nhà hàng, quán nhậu vắng khách vì Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; những rủi ro khi đi làm đẹp; phóng sự truyền hình về chương trình mai Tết của Dofico… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3773 ra ngày 13-1-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Áp lực dân số “dồn” lên đô thị Biên Hòa

TP.Biên Hòa là đô thị trung tâm của Đồng Nai, do đó tốc độ gia tăng dân số cơ học diễn ra rất nhanh. Điều này gây nên một áp lực rất lớn khi tốc độ phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông không theo kịp tốc độ tăng dân số. Để có thể “giãn dân”, giảm áp lực cho khu vực trung tâm đô thị Biên Hòa đòi hỏi phải có chiến lược phát triển vùng ngoại vi đô thị một cách hợp lý.

* Điều chỉnh hồ sơ mời thầu mới các dự án hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

Do có sự thay đổi trong chính sách quản lý chi phí đầu tư xây dựng nên hồ sơ mời thầu các dự án hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, nơi thực hiện tái định cư cho các hộ dân vùng dự án Sân bay quốc tế Long Thành phải điều chỉnh.

* Vùng hoa lớn nhất Đồng Nai vào Tết

Ấp Phúc Nhạc 2, xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) là vùng trồng hoa Tết lâu năm quy mô lớn nhất tỉnh. Tại đây, có những nông dân đã gắn bó với nghề trồng hoa gần 40 năm và là những người đã có công đưa nghề trồng hoa về địa phương rồi nhân rộng.

* Cẩn trọng làm đẹp dịp Tết

Một bé gái 15 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ vừa bị mù mắt trái vì tiêm fller để nâng mũi bởi những người không có chuyên môn. Đây thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh đối với những ai đang có ý định làm đẹp. Nếu không lựa chọn đúng cơ sở làm đẹp và bác sĩ có chuyên môn về thẩm mỹ, khách hàng sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”.

* Nhiều chuyển biến trong công tác giải quyết việc làm

Trong năm 2019, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho hơn 88,5 ngàn lượt người, đạt 110,8% chỉ tiêu đề ra. Từ đó giữ tỷ lệ thất nghiệp ở mức 2,4% và tỷ lệ sử dụng thời gian lao động ở nông thôn ở mức 97%. Kết quả đáng ghi nhận trong công tác giải quyết việc làm cho người lao động đã góp phần quan trọng đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

* Thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia: Nhà hàng, quán nhậu vắng khách

Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2020, dù đang vào cao điểm hút khách nhưng cả tuần nay, lượng khách đến các nhà hàng, quán nhậu ở TP.Biên Hòa giảm hẳn. Nguyên nhân được xác định là do lực lượng chức năng tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông để thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

* Phóng sự truyền hình: Dofico mang sắc xuân đến với người lao động (xem tại ĐÂY)

Phóng sự về một chương trình đầy thú vị của Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico), giúp cho mỗi người lao động đều có một chậu mai xinh tươi để chưng trong dịp Tết.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều