Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, an toàn

10:01, 01/01/2020

(ĐN)- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị về tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

(ĐN)- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị về tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Lực lượng chức năng kiểm tra số rượu ngoại lậu vừa bắt giữ. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)
Lực lượng chức năng kiểm tra số rượu ngoại lậu vừa bắt giữ. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan triển khai các giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ đảm bảo đủ nguồn hàng, đặc biệt là mặt hàng thiết yếu, chất lượng để cung ứng kịp thời, đầy đủ cho nhân dân với giá cả hợp lý và ổn định; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, gây sốt giá ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân. Cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng, hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm. Tổ chức triển khai việc hỗ trợ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho các đối tượng chính sách xã hội đầy đủ, kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, giám sát chặt chẽ quá trình hỗ trợ. Rà soát nắm tình hình đời sống, thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người có công và đối tượng chính sách; quan tâm, hỗ trợ kịp thời đối với người có công, người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng bào dân tộc thiểu số, người dân ở các vùng kinh tế khó khăn; tổ chức thăm hỏi đúng đối tượng, tránh trùng lặp.

Ngoài ra, cần theo dõi, nắm bắt tình hình lao động tại các khu công nghiệp, có biện pháp phù hợp đảm bảo đủ lực lượng lao động cho doanh nghiệp sau kỳ nghỉ Tết; tăng cường đảm bảo chế độ cho người lao động; xây dựng các giải pháp phòng ngừa, xử lý tranh chấp lao động có thể xảy ra. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, tăng cường giải pháp kiểm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông; triển khai có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo cho người dân vui Xuân, đón Tết an toàn…

* Theo Kế hoạch số 15200 của UBND tỉnh, nhằm tiếp tục thông tin đến kiều bào Đồng Nai tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời kêu gọi, vận động các doanh nhân kiều bào hướng về đầu tư, xây dựng quê hương, UBND tỉnh sẽ tổ chức Chương trình họp mặt kiều bào Đồng Nai - Xuân quê hương 2020 vào ngày 20-1 tới. Chương trình không chỉ tạo điều kiện cho kiều bào nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội tỉnh nhà, nâng cao ý thức tự hào dân tộc, tăng cường và thắt chặt khối đại đoàn kết dân tộc, mà còn là dịp để kiều bào là doanh nhân, trí thức được trực tiếp trao đổi với lãnh đạo tỉnh và nêu kiến nghị về việc hoạch định chính sách địa phương, đóng góp ý kiến với các cơ quan chức năng trong quá trình xây dựng, bổ sung chính sách, tạo điều kiện cho kiều bào trở về nước tham gia đầu tư, kinh doanh hiệu quả…

Bảo Hân

Tin xem nhiều