Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm bàn giao mặt bằng tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

12:01, 09/01/2020

(ĐN) - Đó là nội dung yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương về dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết vào sáng 9-1...

(ĐN) - Đó là nội dung yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc với các sở, ngành và các địa phương về tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết vào sáng 9-1.

Ông Nguyễn Hồng Quế, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai, Sở Tài nguyên - môi trường phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đang lắng nghe đại diện UBND TP.Long Khánh báo cáo tại buổi làm việc

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể bắt tay vào thực hiện ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đối với các trường hợp còn có thắc mắc về giá bồi thường, các địa phương cần xem xét thực hiện theo đúng quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân. Đồng thời, phối hợp với các ngành: điện lực, cấp nước, viễn thông...thực hiện nhanh việc di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Theo đại diện các sở, ngành và các địa phương, tại Đồng Nai, đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi qua các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP.Long Khánh với tổng diện tích đất phải thu hồi là 395 hécta của 884 hộ. Trong đó, huyện Xuân Lộc có diện tích đất cần thu hồi lớn nhất với 274 hécta của 520 hộ.

Đại diện UBND TP.Long Khánh báo cáo tại buổi làm việc
 Ông Nguyễn Hồng Quế, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai (Sở Tài nguyên - môi trường) báo cáo tại buổi làm việc

Đến nay, các huyện: Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP.Long Khánh đã hoàn tất phương án bồi thường và chi trả tiền bồi thường cho các tổ chức và hộ dân. Một số hộ dân hiện chưa nhận tiền bồi thường do còn có thắc mắc về giá bồi thường và tiền sử dụng đất tại các khu tái định cư.

Riêng huyện Xuân Lộc do có diện tích và số hộ dân nằm trong diện giải tỏa nhiều, nên hiện vẫn đang thực hiện công tác ban hành thông báo thu hồi đất và kiểm kê. Cụ thể đến nay, UBND huyện Xuân Lộc đã ban hành 844 thông báo thu hồi đất của hơn 1,7 ngàn thửa đất trên tổng số hơn 2 ngàn thửa đất nằm trong diện thu hồi. Huyện cũng đã cơ bản hoàn thành kiểm kê diện tích đất thu hồi tại 7/9 xã có đất nằm trong vùng dự án.

Tin và ảnh: Phạm Tùng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích