Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ xây dựng chương trình hợp tác với tỉnh Kampong Thom

05:01, 17/01/2020

(ĐN)- Sáng 17-1, ông Sok Lou, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom (Vương quốc Campuchia) đã dẫn đầu đoàn công tác sang thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam - Xuân Canh Tý năm 2020, sáng 17-1, ông Sok Lou, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom (Vương quốc Campuchia) đã dẫn đầu đoàn công tác sang thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Chủ tịch
Ông Sok Lou, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom (Vương quốc Campuchia) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng

Tham gia đoàn cán bộ tỉnh Kampong Thom còn có lãnh đạo các sở: Nông - lâm - thuỷ sản, Công chánh, Y tế, Quy hoạch - quỹ đất, Công an, Giáo dục - thanh niên và thể thao.

Tiếp ông Sok Lou, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom và đoàn công tác, có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp, ông Sok Lou, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom đã trân trọng gửi lời chúc tốt đẹp đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc. Ông Sok Lou, bày tỏ niềm vui khi được sang thăm, chúc tết tại Đồng Nai, chứng kiến tỉnh tiếp tục có nhiều thay đổi và phát triển mạnh mẽ.

Ông Sok Lou mong muốn trong thời gian tới, Đồng Nai và Kampong Thom sẽ thắt chặt hơn nữa sự hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế, hợp tác đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác giao lưu nhân dân. Ông Sok Lou mong sớm được đón đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh Đồng Nai sang thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Kampong Thom.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cảm ơn Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom Sok Lou và đoàn công tác đã sang thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai nhân dịp năm mới. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Campuchia đang được cán bộ và nhân dân tỉnh Đồng Nai gìn giữ và không ngừng vun đắp. Tỉnh Đồng Nai rất mong trong thời gian tới sẽ có những hợp tác chặt chẽ, cụ thể hơn nữa với tỉnh Kampong Thom trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành của hai tỉnh sẽ xúc tiến xây dựng nội dung, chương trình hợp tác để có thể sớm đi đến ký kết và triển khai. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nội dung chuẩn bị hợp tác phải hết sức cụ thể, có tính khả thi và hiệu quả không chỉ về mặt kinh tế, mà còn mở rộng sang lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hoá, hợp tác giao lưu nhân dân…

Dự kiến, vào tháng 4 tới, đoàn cán bộ tỉnh Đồng Nai sẽ có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Kampong Thom.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều