Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng nay 31-1, Mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

06:01, 31/01/2020

(ĐN)- Sáng nay 31-1, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020).

(ĐN)- Sáng nay 31-1, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020).

Tại buổi lễ, các đại biểu sẽ cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam, qua đó khẳng định vai trò to lớn của Đảng và công lao trời bể của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc, ở Đồng Nai tổ chức Đảng cũng sớm được thành lập ngay sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Đó là vào tháng 2-1935, tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, Chi bộ Đảng Bình Phước - Tân Triều được thành lập. Đây là tổ chức Đảng được thành lập sớm nhất ở Biên Hòa - Đồng Nai. Đến nay, Đảng bộ Đồng Nai có 693 tổ chức cơ sở Đảng, với hơn 82 ngàn đảng viên. Đảng bộ Đồng Nai đã trải qua 10 kỳ đại hội, mỗi lần đại hội là một dấu mốc mới trên chặng đường lịch sử phát triển, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ không ngừng nâng lên.

Trong đó, với sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, năm 2019 Đồng Nai đã đạt nhiều kết quả nổi bật và khá toàn diện trên các lĩnh vực, như kinh tế tăng trưởng cao, với 9,05%; là một trong 5 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước về số thu ngân sách; xuất siêu chiếm 1/3 cả nước (cả nước xuất siêu được 9,9 tỷ USD; trong đó Đồng Nai đạt 3,53 tỷ USD). Đời sống nhân dân không ngừng cải thiện. Đồng Nai đã vinh dự là một trong 2 tỉnh đầu tiên cả nước được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, đã nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đa số cán bộ, đảng viên đều có tinh thần thái độ phục vụ nhân dân tốt hơn…

Dịp này, tỉnh cũng sẽ tiến hành trao giải Cuộc thi viết 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - thành tựu và bài học kinh nghiệm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Giải báo chí về Xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng tỉnh Đồng Nai lần thứ 1-2019.

Chương trình lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được phát trực tiếp trên kênh ĐN1 - Đài PTTH Đồng Nai.

Phương Hằng

Tin xem nhiều