Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo

07:01, 13/01/2020

(ĐN)- Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019 vào chiều 13-1, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn biểu dương những nỗ lực và thành tích của ngành tuyên giáo...

(ĐN)- Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 vào chiều 13-1, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực và thành tích mà ngành tuyên giáo đã đạt được trong năm qua.

Đồng chí
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cho rằng, các họat động tích cực của ngành tuyên giáo đã góp phần đắc lực vào hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ tỉnh. Đồng chí đề nghị, trong năm 2020, ngành tuyên giáo của tỉnh tập trung hướng dẫn và theo dõi các cấp ủy Đảng triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với Nghị quyết 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

tuyengiao1.jpg
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt giải Nhất tại hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2019 và Hội thi tuyên truyền về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu

Ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Nắm bắt kịp thời tâm trạng, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để tham mưu cấp ủy, chính quyền có biện pháp xử lý hiệu quả những vụ việc phức tạp để tránh không xảy ra điểm “nóng” trên địa bàn.

Bên cạnh đó, cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác tuyên truyền có năng lực, phẩm chất chính trị, có quan điểm, lập trường tư tưởng và bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, trung thành tuyệt đối; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị, giỏi về chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ, nhạy bén trong công tác, có dũng khí đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái, nói, viết và thuyết phục được; thực sự là nòng cốt, đi đầu trong lĩnh vực tư tưởng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân đạt giải trong sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí
Đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt giải trong sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí...

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho Phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vĩnh Cửu Trương Thị Ngọc Anh, người đã đạt giải Nhất hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2019 và Hiệu trưởng Trường THCS Tam Phước - TP.Biên Hòa Phạm Thị Nam, người đạt giải Nhất hội thi tuyên truyền về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân đạt giải trong sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2 (2018-2020) và các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên giáo 2019.

Tin: Phương Hằng; ảnh: P.Thành

Tin xem nhiều