Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp giải quyết các nguyện vọng chính đáng của cử tri

07:01, 16/01/2020

(ĐN) - Ngày 16-1, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác với các đơn vị ký kết.

(ĐN) - Ngày 16-1, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác với các đơn vị ký kết. Cùng dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng và lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống phát biểu tại hội nghị
Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống phát biểu tại hội nghị

Theo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, trong năm 2019, việc thực hiện quy chế phối hợp hoạt động với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở ngành liên quan diễn ra chặt chẽ và hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Việc lấy ý kiến của các bên tham gia ký kết phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật. Công tác tiếp nhận giải quyết đơn thư khiếu nại của người dân được phối hợp trách nhiệm, đảm bảo quyền lợi cho người dân theo pháp luật.

Trong năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiến hành 4 đợt, gồm 44 cuộc tiếp xúc với gần 7 ngàn lượt cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7 và 8 (Khoá XIV). Qua tiếp xúc cử tri, đã nắm được các chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của nhà nước, đồng thời cũng kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của mình với Đại biểu Quốc hội.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống mong muốn trong năm 2020, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở ngành liên quan tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin kịp thời để Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến khiếu nại của cử tri.

Ông Bùi Xuân Thống cũng đề nghị cần tăng cường phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp nhằm giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật của nhà nước một cách hiệu quả. Hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp cũng cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để đi vào trọng tâm, kịp thời giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều