Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện xe khách vận chuyển hơn 50 con dê còn sống

11:01, 21/01/2020

(ĐN)- Sáng 21-1, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua TPBiên Hòa, lực lượng PC08 Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện xe khách biển số: 18T-01938 do lái xe Trần Văn Trung (39 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) điều khiển chở cả một đàn dê 53 con còn sống bên dưới gầm xe.

(ĐN)- Sáng 21-1, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua TPBiên Hòa, lực lượng PC08 Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện xe khách biển số: 18T-019.38 do lái xe Trần Văn Trung (39 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) điều khiển chở vượt quy định 5 người.

Lực lượng
Lực lượng chức năng kiểm tra gầm xe khách biển số 18T-019.38...

Khi tiếp tục kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng còn bất ngờ phát hiện chiếc xe khách này còn chở cả một đàn dê 53 con còn sống bên dưới gầm xe. Ngay sau đó, lực lượng PC08 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Cục Quản lý thị trường và Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh tiến hành xác minh nguồn gốc của số dê nói trên.

Qua làm việc bước đầu, nhà xe không cung cấp được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của số dê nói trên. Theo tài xế xe khách, thì đàn dê này được một người thuê vận chuyển từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ trong dịp Tết.

...và bất ngờ phát hiện
...và bất ngờ phát hiện cả một đàn dê 53 con còn sống bên dưới!

Bên cạnh việc lập biên bản tạm giữ chiếc xe khách, lực lượng phối hợp cũng đã cho áp tải đàn dê nói trên về khu vực tập kết tạm để lấy mẫu xét nghiệm và chờ xử lý. Số hành khách trên xe sau đó cũng đã được lực lượng chức năng bố trí phương tiện khác để tiếp tục hành trình về quê đón Tết.

Theo lãnh đạo PC08 Công an tỉnh thì việc chuyên chở động vật sống trên xe khách là hành vi bị nghiêm cấm, vì ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích