Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện và xử lý hơn 100 vụ đốt pháo trong đêm giao thừa

10:01, 25/01/2020

(ĐN)- Sáng 25-1 (nhằm mùng 1 Tết), Công an TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ, xử lý 115 vụ và 116 đối tượng vi phạm về các hành vi tàng trữ, sử dụng pháo trong đêm giao thừa.

 

* Đêm giao thừa an toàn cháy, nổ

(ĐN)- Sáng 25-1 (nhằm mùng 1 Tết), Công an TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ, xử lý 115 vụ và 116 đối tượng vi phạm về các hành vi tàng trữ, sử dụng pháo trong đêm giao thừa.

Rất nhiều đối tượng vi phạm về pháo đã bị lực lượng công an lập hồ sơ xử lý
Rất nhiều đối tượng vi phạm về pháo đã bị lực lượng công an lập hồ sơ xử lý (ảnh: Trần Danh)

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh và Thường trực Thành ủy TP.Biên Hòa về đảm bảo an ninh trật tự cho các hoạt động vui chơi trong đêm giao thừa, Công an thành phố đã phối hợp cùng công an các địa phương và lực lượng bảo vệ dân phố đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát trên tất cả các địa bàn dự đoán có thể xảy ra đốt pháo.

Ngoài ra, lực lượng công an làm nhiệm vụ cũng đã tổ chức chốt trực tại các vị trí có nhiều hoạt động vui chơi, như: Sân vận động Đồng Nai, các điểm dâng hương…để đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông.

Số pháo công an thu giữ trong đêm giao thừa
Số pháo công an thu giữ trong đêm giao thừa (ảnh: Trần Danh)

Kết quả, ngay trong đêm giao thừa, lực lượng công an đã phát hiện 115 vụ và 116 đối tượng vi phạm về pháo. Trong đó, có 110 vụ và 111 đối tượng đốt pháo tại các phường: Long Bình (23 vụ), Phước Tân, Tam Phước (mỗi địa phương 9 vụ), Long Bình Tân (8 vụ), Tân Biên (5 vụ), Tân Hiệp (4 vụ)... Ngoài ra, công an cũng đã bắt giữ 5 vụ và 5 đối tượng về hành vi tàng trữ pháo, thu giữ hàng chục kg pháo hoa và hàng trăm quả pháo nổ các loại.

Theo Công an TP.Biên Hòa, với quyết tâm vào cuộc mạnh mẽ, trong đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020, tình trạng đốt pháo đã giảm hẳn, tình hình an ninh trật tự ổn định, đảm bảo cho người dân đón năm mới an toàn.

* Trong khi đó, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh, từ 18 giờ ngày 24-1 (đêm 30 Tết) đến 6 giờ ngày 25-1 (sáng Mùng 1 Tết), trên toàn tỉnh không để xảy ra cháy nổ. Tại 4 điểm bắn pháo hoa năm nay, gồm các huyện: Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch, TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh cũng đảm bảo an toàn về cháy, nổ.

Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đôn đốc an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở
Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đôn đốc an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở

Được biết, ngay từ trước Tết, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh và các địa phương đã tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng cháy chữa cháy tại các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở tập trung đông người. Trong đó, riêng Công an TP.Biên Hòa đã kiểm tra, đôn đốc về an toàn phòng cháy, chữa cháy tại 27 chợ, 6 trung tâm thương mại ngay từ trước Tết.

Trần Danh - Đăng Tùng

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều