Báo Đồng Nai điện tử
En

Mổ lấy viên sỏi "khủng", nặng 0,5 kg

05:01, 05/01/2020

(ĐN) -Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đã phẫu thuật lấy ra cục sỏi nặng "khủng" đến 0,5 kg từ một bệnh nhân 61 tuổi. Sau 2 tháng điều trị, ông Trần Chính (quê tỉnh Khánh Hòa, tạm trú xã Bàu Trâm, TP.Long Khánh) vừa được xuất viện.

(ĐN) - Sau 2 tháng điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh và được các bác sĩ ở đây phẫu thuật lấy ra cục sỏi nặng đến 0,5 kg, ông Trần Chính (61 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa, tạm trú xã Bàu Trâm, TP.Long Khánh) vừa được xuất viện.

hình không có chú thích
Ông Trần Chính đã khỏe mạnh sau khi được phẫu thuật lấy ra viên sỏi "khủng"

Trước đó, ngày 5-11-2019, ông Chính đã nhập viện chữa trị sau một thời gian bệnh kéo dài, cơ thể suy kiệt, nhất là sau hơn 10 ngày bị tắc tiểu. Các bác sĩ đã phát hiện có 1 viên sỏi rất lớn, chiếm gần hết bàng quang của bệnh nhân, gây nên tình trạng tắc tiểu.

Để giải quyết tình trạng này, các bác sĩ yêu cầu bệnh nhân phải mổ.

Bác sĩ Hồ Huỳnh Thế Bảo, Khoa Ngoại tiết niệu Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, viên sỏi có kích thước lớn, khoảng 0,5kg nên các bác sĩ phải mổ hở để lấy viên sỏi. Do bệnh nhân bị hẹp cổ bàng quang và phì đại tuyến tiền liệt nên các bác sĩ phải xẻ cổ bàng quang để giải quyết dứt điểm nguyên nhân tạo sỏi của bệnh nhân.

Video clip Mổ lấy viên sỏi "khủng", nặng 0,5 kg

 

Theo bác sĩ Bảo, viên sỏi từ bụng của bệnh nhân Chính đặc cứng và nặng như viên sỏi thường. Do ông Chính đã lớn tuổi nên các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh phải theo dõi sát sao trong vòng 2 tháng sau mổ.

Tin, ảnh: Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều