Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

07:01, 17/01/2020

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Xuân Canh Tý 2020, chiều 17-1, Ban TVTU đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên tỉnh các khóa...

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Xuân Canh Tý 2020, chiều 17-1, Ban TVTU đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên Bí thư, Phó bí thư, Ủy viên Ban TVTU và Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh các khóa.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt.
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt.

Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy và Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến các đồng chí nguyên Bí thư, Phó bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban TVTU và Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh các khóa về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng trong năm 2019 của tỉnh.

Theo đó, trong năm 2019, kinh tế của tỉnh tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao, với 9,05% so với năm trước. Thu nhập bình quân đầu người đạt 113,7 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng. Môi trường đầu tư thuận lợi; công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện. Số doanh nghiệp được thành lập mới trong năm qua tăng cao, với 3.815 doanh nghiệp. Thu ngân sách được 55.666 tỷ đồng, đạt 103% dự toán được giao, tăng 11% và vượt 3% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2019, tỉnh còn đạt kết quả tích cực về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, về đích trước 1 năm so với mục tiêu đề ra.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và nguyên ủy viên Ban TVTU tham gia một số ý kiến vào sự lãnh đạo của tỉnh trong thời gian tới
Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và nguyên ủy viên Ban TVTU tham gia một số ý kiến vào sự lãnh đạo của tỉnh trong thời gian tới

Trong năm qua tỉnh cũng đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và có nhiều nỗ lực trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để bàn giao mặt bằng kịp tiến độ thi công dự án. Bên cạnh đó, các lĩnh vực an sinh xã hội được quan tâm phát triển đồng bộ; bộ máy chính trị trên địa bàn từng bước tinh gọn và hoạt động hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng đạt kết quả quan trọng. Quốc phòng an ninh bảo đảm giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội…

 Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên Ủy viên Ban TVTU và nguyên Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong thời gian qua, vì thế Đồng Nai luôn có sự tăng trưởng cao trên các lĩnh vực; hệ thống chính trị hoạt động tốt; tình hình an ninh trật tự tương đối ổn định.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh mong muốn, trong năm 2020, Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm đến công tác củng cố đội ngũ cán bộ. Quan tâm tới hoạt động của tổ chức Đoàn, nhất là ở cơ sở để đoàn viên thanh niên thực sự là cánh tay đắc lực và đội ngũ kế cận của Đảng.

Tỉnh ủy cũng nên xem xét lại việc giao chỉ tiêu phát triển Đảng ở các địa phương sao cho việc phát triển Đảng phải đảm bảo về chất lượng; không vì chỉ tiêu, thành tích mà chạy theo số lượng. Trong công tác xây dựng Đảng phải chú ý công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình; đánh giá đúng thực chất tổ chức Đảng và đảng viên. Kiên quyết xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm để xây dựng lòng tin cho nhân dân đối với Đảng và chính quyền.

Thay mặt Ban TVTU, đồng chí Nguyễn Phú Cường Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, nguyên Ủy viên Ban TVTU và nguyên Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh các khóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ luôn luôn đồng hành cùng Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đương nhiệm để có những xử lý kịp thời, xây dựng Đồng Nai ngày càng phát triển, nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều