Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 90% công nhân đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

05:01, 30/01/2020

Một số doanh nghiệp đã bắt đầu tuyển dụng lao động phổ thông đầu năm để dự phòng cho những lao động nghỉ việc và đáp ứng nhu cầu mở rộng xưởng sản xuất trong năm 2020.

(ĐN)- Thông tin từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cho biết, sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, đến sáng 30-1 (mùng 6 Tết), nhiều doanh nghiệp đã hoạt động trở lại.

Đại diện lãnh đạo và quản đốc các xưởng Công ty TNHH Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom) tặng bánh và sữa cho công nhân ngày làm việc đầu năm
Đại diện lãnh đạo và quản đốc các xưởng của Công ty TNHH Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom) tặng bánh và sữa cho công nhân trong ngày làm việc đầu năm

Ngay trong ngày làm việc đầu năm, tỷ lệ công nhân trở lại làm việc đạt trên 90%, một số lao động về các tỉnh xa đón Tết xin nghỉ phép đến ngày 10-1 âm lịch mới quay trở lại làm việc.

Theo các cán bộ Công đoàn cấp trên cơ sở, ngoại trừ một số doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhỏ cho công nhân nghỉ đến ngày 10-1 âm lịch, còn đa số các doanh nghiệp sẽ hoạt động trở lại từ ngày 7-1 âm lịch. Ở các doanh nghiệp có đông lao động cũng đã bố trí xe về các tỉnh miền Trung đón công nhân vào làm việc nhằm đảm bảo tiến độ sản xuất. Một số doanh nghiệp bắt đầu tuyển dụng lao động phổ thông đầu năm để dự phòng cho những lao động nghỉ việc, đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất trong năm 2020.

Tin, ảnh: Lan Mai

Tin xem nhiều