Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 10.000 lượt khách đến Văn miếu Trấn Biên trong ngày 2 ngày Tết

05:01, 26/01/2020

(ĐN)- Theo thống kê của Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, trong 2 ngày Tết Canh Tý 2020, có khoảng 10.000 lượt du khách đến dâng hương tại Văn miếu; xem triển lãm hội báo xuân; tham quan, chụp hình với vườn hoa xuân... 

(ĐN)- Theo thống kê của Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, trong 2 ngày Tết Canh Tý 2020, có khoảng 10.000 lượt du khách đến dâng hương tại Văn miếu; xem triển lãm hội báo xuân; tham quan, chụp hình với vườn hoa xuân... So với năm ngoái, lượng du khách năm nay có giảm nhẹ. Khách đến với Văn miếu chủ yếu tham quan tự do. Ngày mai, mùng 3 Tết, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên phối hợp với Sở GD-ĐT, UBND TP.Biên Hòa tổ chức lễ Tết thầy. Sau khi tiến hành lễ và dâng hương, các thầy cô giáo, học sinh sẽ tham quan khu vực vườn tượng danh nhân và vườn hoa xuân tại Văn miếu.

Văn miếu Trấn Biên - biểu tượng văn hóa - giáo dục của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Ảnh: Lâm Cón
Văn miếu Trấn Biên (ảnh minh họa)

Tại Thư viện tỉnh, trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, nhiều bạn đọc vẫn đến thư viện để đọc báo xuân, xem triển lãm sách. Theo đó, ngoài triển lãm báo xuân của 63 tỉnh/ thành của cả nước, thư viện tỉnh còn triển lãm sách với chủ đề “Từ đại hội đến đại hội” chào mừng 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam, triển lãm sách báo về các kỳ đại hội Đảng của tỉnh Đồng Nai; triển lãm sách chủ đề về Bác Hồ. Ngoài thư viện tỉnh, thư viện các huyện, thị xã Long Khánh, TP.Biên Hòa cũng được chỉ đạo mở cửa phục vụ bạn đọc trong những ngày Tết.

Ngoài thư viện, Bảo tàng tỉnh Đồng Nai cũng có hoạt động phục vụ khách tham quan trong dịp Tết. Theo đó, bảo tàng có triển lãm với chủ đề Mừng Đảng, Mừng Xuân và phân công lực lượng nhân viên đảm bảo hoàn thành tốt công việc trong những ngày Tết cổ truyền.

H.Yến

 

Tin xem nhiều