Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành cấp phát hỗ trợ Tết trước ngày 14-1

10:01, 05/01/2020

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Đại diện Huyện ủy Xuân Lộc thăm, tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: V.Truyên
Đại diện Huyện ủy Xuân Lộc thăm, tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: V.Truyên

Theo đó, đảng viên có tuổi Đảng từ 30 trở lên đều được nhận hỗ trợ với các mức: 1 triệu đồng dành cho người có từ 30-39 năm tuổi Đảng; 1,5 triệu đồng đối với người có từ 40-54 năm tuổi Đảng; 3 triệu đồng đối với người từ 55 -64 năm tuổi Đảng; 5 triệu đồng dành cho đảng viên 65 năm tuổi Đảng trở lên; riêng đảng viên từ 70 năm tuổi Đảng trở lên được hỗ trợ thêm phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Mức trợ cấp Tết 1 triệu đồng dành cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng hiện đang công tác trong cơ quan quản lý nhà nước, hành chính sự nghiệp, tổ chức Đảng, tổ chức đoàn thể, các hội quần chúng hiện đang hưởng lương từ ngân sách cấp tỉnh, huyện; phó chỉ huy trưởng quân sự, lực lượng dân quân thường trực cấp huyện, xã; phó trưởng công an xã, công an viên cấp xã, công an viên phụ trách ấp.

Người có công và thân nhân người có công được nhận mức trợ cấp 1 triệu đồng gồm: thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hằng tháng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thương binh bệnh binh được xếp hạng, mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động trong kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng...

Riêng những hộ nghèo theo chuẩn quy định tại Quyết định 4356/QĐ-UBND ngày 5-12-2018, được nhận mức hỗ trợ 800 ngàn đồng/hộ. Các hộ cận nghèo, học sinh đang học các trường dân tộc nội trú của tỉnh, vận động viên trong đội tuyển - đội trẻ và năng khiếu, các đối tượng ở các trung tâm bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập, các đối tượng đang hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng được nhận mức trợ cấp 600 ngàn đồng.

Những bệnh nhân đang nằm điều trị tại các cơ sở y tế, người lang thang cơ nhỡ tập trung về ăn Tết tại Trung tâm bảo trợ huấn nghệ cô nhi Biên Hòa, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày nhưng chưa có hồ sơ hưởng trợ cấp thường xuyên theo quy định do hồ sơ gốc bị thất lạc được nhận hỗ trợ Tết 400 ngàn đồng.

Các học viên thuộc cơ sở điều trị cai nghiện ma túy, phạm nhân đã bị kết án đang được giam giữ trong các cơ sở giam giữ thuộc lực lượng công an địa phương quản lý; trại viên, học viên ở Trường giáo dưỡng số 4 và phạm nhân tại Trại giam Xuân Lộc được nhận trợ cấp Tết 200 ngàn đồng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thành việc cấp phát tiền hỗ trợ Tết trước ngày 14-1-2020 và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 23-1-2020; cơ quan, đơn vị có trách nhiệm chi trả lương và các khoản trợ cấp tháng 2-2020 cho cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng liên quan trước Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều