Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc đầu tư vào Đồng Nai 6,5 tỷ USD

02:01, 21/01/2020

(ĐN)- Ngày 21-1, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tiếp ông Lee Jeong Man, Trưởng văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam tại TP.Hồ Chí Minh nhân đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 21-1, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tiếp ông Lee Jeong Man, Trưởng văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam tại TP.Hồ Chí Minh nhân đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Đoàn văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam tại TP. Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh
Đoàn văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam tại TP.Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Hiện nay, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang dẫn đầu các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với gần 400 dự án có tổng vốn đăng ký 6,5 tỷ USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, Đồng Nai và tỉnh Gyeongnam đã kết nghĩa nhiều năm. Trong những năm qua, tỉnh luôn đồng hành và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài phát triển. Hàng năm, tỉnh đều tổ chức những cuốc gặp gỡ các doanh nghiệp nước ngoài để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Thời gian tới, Đồng Nai sẽ đầu tư vào hạ tầng giao thông để rút ngắn thời gian và giảm chi phí cho doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh hợp tác về lĩnh vực kinh tế, Đồng Nai cũng mong muốn cùng với tỉnh Gyeongnam tổ chức các ngày hội về văn hóa của Hàn Quốc nhằm thắt chặt quan hệ giữa hai tỉnh.

Theo ông Lee Jeong Man, Trưởng văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam tại TP.Hồ Chí Minh, mối quan hệ của Đồng Nai và Gyeongnam hơn 20 năm. Do đó, trong thời gian tới, 2 tỉnh sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Phía văn phòng sẽ hỗ trợ Đồng Nai trong việc xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đồng thời, sẽ giới thiệu cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến Đồng Nai đầu tư.

Tin, ảnh: Hương Giang

Tin xem nhiều