Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có 146 chuỗi cửa hàng tiện ích

06:01, 27/01/2020

(ĐN) – Theo Sở Công thương, đến cuối tháng 1-2020, trên địa bàn tỉnh có 146 chuỗi cửa hàng tiện lợi của 3 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam...

(ĐN) – Theo Sở Công thương, đến cuối tháng 1-2020, trên địa bàn tỉnh có 146 chuỗi cửa hàng tiện lợi của 3 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Tập đoàn Vingroup, Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động.

Người dân mua sắm tại Siêu thị Big C Đồng Nai
Người dân mua sắm tại Siêu thị Big C Đồng Nai

Trong đó, dẫn đầu là tập đoàn Vingroup với 71 cửa hàng tiện ích Vinmart+; Saigon Co.op có  11 chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food; Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động đã khai trương và đưa vào vận hành 64 chuỗi cửa hàng thực phẩm tươi sống Bách hóa xanh tại các khu dân cư của tỉnh. Sự phát triển của các cửa hàng tiện ích hay siêu thị mini đã và đang góp phần làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại.

Đại diện của 3 hệ thống bán lẻ trên cho biết, trong năm 2020, sẽ tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng tiện lợi khác ở các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh. Phía tỉnh cũng khuyến khích các doanh nghiệp khai trương nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini để vừa phục vụ người dân trên địa bàn, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Dự kiến của tỉnh trong năm nay sẽ đưa các sản phẩm đặc sản của các địa phương vào chuỗi hệ thống cửa hành tiện ích, siêu thị mini để quảng bá và mở rộng đầu ra cho sản phẩm.

Tại Đồng Nai hiện có 6 trung tâm thương mại và 12 siêu thị, tập trung ở TP.Biên Hòa.

                                                               Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích