Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn Luật sư Đồng Nai xếp thứ 3 cả nước về số lượng luật sư

04:01, 10/01/2020

(ĐN)- Ngày 10-1, Đoàn Luật sư tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (17-1-1990 – 17-1-2020).

 

(ĐN)- Ngày 10-1, Đoàn Luật sư tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (17-1-1990 – 17-1-2020). Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Cục trưởng Cục Bổ trợ Tư pháp (Bộ Tư pháp) Đỗ Hoàng Yến; Phó chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam Phan Trung Hoài; đại diện các sở, ban, ngành và đông đảo thành viên của Đoàn Luật sư Đồng Nai.

hình không chú thích
Luật sư Phan Thiên Vượng, Phó chủ nhiệm phụ trách Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Trong 30 năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã có quá trình phát triển mạnh mẽ. Từ 6 luật sư ngày đầu thành lập, lực lượng nhỏ bé, non trẻ về mọi mặt, nay Đoàn Luật sư Đồng Nai đã tập hợp đội ngũ hùng hậu với trên 600 luật sư và người tập sự hành nghề, đứng thứ 3 cả nước về số lượng và chất lượng.

Đội ngũ luật sư của tỉnh đã thực hiện hàng trăm ngàn vụ án, vụ việc theo yêu cầu và trợ giúp pháp lý. Chỉ riêng nhiệm kỳ VII (giai đoạn 2014 – 2019), trên 21.700 vụ, trong đó có 880 vụ án hình sự bào chữa theo chỉ định của các cấp tòa. Đặc biệt, Đoàn luật sư Đồng Nai đã chú trọng các hoạt động  dịch vụ pháp lý miễn phí cho các đối tượng chính sách và người nghèo; có nhiều hình thức tư vấn pháp luật miễn phí cho bà con tại các vùng sâu, vùng xa , công nhân lao động trong các công ty, xí nghiệp...

hình không chú thích
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Đoàn Luật sư Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những kết quả đạt được của Đoàn luật sư Đồng Nai, đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, cải cách Tư pháp, hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh nhà và cả nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên Đoàn luật sư tỉnh không ngừng học tập nâng cao kiến thức pháp luật, trình độ chuyên môn và kỹ năng hành nghề; thực hiện nghiêm túc các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp. Đoàn luật sư Đồng Nai cần phát huy vai trò trong việc phối hợp với các cơ quan tư pháp, cơ quan tố tụng trong tỉnh, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật; tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác tham vấn xây dựng pháp luật, rà soát thủ tục hành chính, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân.

Dịp này, có 3 tập thể và 11 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Đoàn Luật sư Đồng Nai.

Tin:Thành Nhân; ảnh: Khánh Lộc  

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích