Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn các cấp chăm lo tết cho người lao động

09:01, 12/01/2020

(ĐN) - Những ngày này, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực nhằm mang đến cái Tết đầm ấm, vui tươi đến với đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

(ĐN) - Những ngày này, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực nhằm mang đến cái Tết đầm ấm, vui tươi đến với đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

 Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nông Văn Dũng trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết sum vầy huyện Long Thành
Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nông Văn Dũng trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết sum vầy huyện Long Thành (ảnh: Hồ Thảo)

* Sáng 12-1, Liên đoàn Lao động huyện Long Thành tổ chức chương trình Tết sum vầy – mừng Xuân ơn Đảng cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện. Tại chương trình, Liên đoàn Lao động huyện đã trao 433 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng và trao 70 phần quà, mỗi phần trị giá 700 ngàn đồng cho đoàn viên và gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100 vé xe cho người lao động xa quê nhiều năm không được về quê đón Tết…

* Trước đó, tối 11-1, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước) đã tổ chức tiệc tất niên chào Xuân Canh Tý 2020.

 Đại diện Ban tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam trao khen thưởng cho người lao động có thành tích lao động xuất sắc trong năm
Đại diện Ban tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam trao khen thưởng cho người lao động có thành tích lao động xuất sắc trong năm (ảnh: Hồ Thảo)

Tại chương trình, người lao động đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với hơn 600 phần quà giá trị như: xe máy, tủ lạnh, điện thoại, bao lì xì có giá trị từ 500 ngàn đồng – 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất trong lao động và các cá nhân tiêu biểu trong công tác đảm bảo an toàn lao động trong năm. Tổng giá trị của chương trình khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty Nguyễn Thị Thanh Tin cho biết, để tạo điều kiện cho người lao động có thêm thời gian sum họp cùng gia đình trong dịp Tết, công ty bố trí cho người lao động nghỉ Tết từ ngày 26-12-2019  đến ngày 10-1-2020 âm lịch. Trước đó, công ty và Công đoàn đã trao cho toàn thể người lao động mỗi người phần quà gồm các nhu yếu phẩm dùng trong dịp Tết.

* Tối 11-1, Công đoàn cơ sở và Công ty TNHH Pouchen (phường Hóa An, TP. Biên Hòa) đã phối hợp tổ chức chương trình Tết sum vầy cho toàn thể người lao động tại công ty.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Pouchen Việt Nam và Công đoàn cơ sở trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Pouchen Việt Nam và Công đoàn cơ sở trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (ảnh: Hồ Thảo)

Tại đây, Công đoàn và công ty đã trao 500 phần quà cho đoàn viên, người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng; tổ chức chương trình văn nghệ vui tươi; trao giải hội thi trang trí đón Xuân, trao giải chương trình bốc thăm trúng thưởng may mắn… với nhiều phần quà có giá trị. Liên đoàn Lao động TP. Biên Hòa và Quỹ trợ vốn Cep chi nhánh Biên Hòa cũng đã trao thêm nhiều phần quà cho đoàn viên, người lao động, khách hàng có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn và công ty còn tổ chức hỗ trợ vé xe và tổ chức các chuyến xe đưa người lao động về quê đón Tết; thưởng Tết từ 1-2,2 tháng lương cho NLĐ…

* Tối 12-1, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dona Pacific (huyện Trảng Bom) tổ chức chương trình tất niên cuối năm với trên 5 ngàn đoàn viên, người lao động làm việc tại công ty tham dự.

Đại diện Công đoàn và doanh nghiệp Công ty TNHH Dona Pacific tặng quà cho lao động có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện Công đoàn và doanh nghiệp Công ty TNHH Dona Pacific tặng quà cho lao động có hoàn cảnh khó khăn (ảnh: Lan Mai)

Chương trình được diễn ra nhiều hoạt động như giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị như: Tivi, xe máy, quạt nước...Dịp này, Công đoàn cơ sở đã tặng quà cho 125 gia đình công nhân và công nhân có hoàn cảnh khó khăn số tiền từ 500-800 ngàn đồng/suất; trao 100 vé xe cho lao động về các tỉnh đón tết, sum vầy cùng gia đình.

* Tối 11-1, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung (huyện Trảng Bom) Vina tổ chức hội thi “Vũ điệu Pousung” trong công nhân đã thu hút 11 đội đến từ các xưởng tham gia. Tại chương trình, ngoài trao giải cho các đội thi xuất sắc, giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng, Công đoàn còn trao gần 100 phần quà, trị giá 500 ngàn đồng phần/ người cho lao động khó khăn. Trước đó, Công đoàn đã tổ chức tặng quà cho toàn thể công nhân, tổ chức các hội thi duyên dáng, tiếng hát công nhân, tất niên cuối năm. Tổng kinh phí dành cho các hoạt động chăm lo tết là trên 5 tỷ đồng.

* Cũng trong dịp này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Biên Hòa đã tổ chức họp mặt, tặng quà cho trên 500 đoàn viên, người lao động làm việc tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, với mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Đồng thời, tặng trên 70 vé xe cho các lao động về quê đón tết.

Chủ tịch LĐLĐ TP.Biên Hòa Nguyễn Đức Thành tặng quà cho lao động có
Chủ tịch LĐLĐ TP.Biên Hòa Nguyễn Đức Thành tặng quà cho lao động có hoàn cảnh khó khăn (ảnh: Lan Mai)

Chủ tịch LĐLĐ TP.Biên Hòa Nguyễn Đức Thành cho biết, trong chuỗi các hoạt động chăm lo tết, LĐLĐ thành phố tặng tổng cộng trên 1.100  phần quà, trị giá 500 ngàn đồng/phần, cùng 250 vé xe cho lao động nhiều năm không có điều kiện về quê đón tết. Ngoài ra, LĐLĐ TP.Biên Hòa sẽ tổ chức tặng quà cho các công nhân tại doanh nghiệp, gặp mặt 70 gia đình công nhân và 3 đêm văn nghệ phục vụ công nhân lao động tại các phường Trảng Dài, Long Bình, Hóa An.

* Tại Trảng Bom, LĐLĐ huyện cũng vừa tổ chức họp mặt 255 gia đình công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tại đây, ngoài động viên các gia đình vượt qua khó khăn, đón tết an lành,  LĐLĐ huyện còn trao 255 phần quà, mỗi phần trị giá 800 ngàn đồng. Trước đó, LĐLĐ huyện tổ chức phục vụ công nhân 2 đêm văn nghệ, tặng quà và bốc thăm trúng thưởng.

Hồ Thảo - Lan Mai

Tin xem nhiều