Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an các đơn vị, địa phương ra quân giữ gìn an ninh trật tự trong đêm giao thừa

11:01, 24/01/2020

(ĐN)- Tối 30 Tết, công an các địa phương đã ra quân giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo cho người dân đón thời khắc giao thừa an toàn.

(ĐN)- Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, tối 30 Tết (24-1), công an các đơn vị, địa phương đã huy động lực lượng ra quân giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo cho người dân đón thời khắc giao thừa an toàn.

Công an thành phố
Thượng tá Lê Thanh Sơn, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác tại phường Trảng Dài.

Tại TP.Biên Hòa, Công an thành phố đã huy động 100% quân số để giữ gìn trật tự, nhất tại các địa điểm vui chơi công cộng, khu vực tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa tại Sân vận động Đồng Nai (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). Đồng thời, phối hợp với công an các phường, xã huy động khoảng 800 cán bộ, chiến sĩ chia thành các tổ tuần tra thực hiện nhiệm vụ tại các địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý các đối tượng đốt pháo.

Đặc biệt, để đảm bảo an ninh trật tự trong đêm giao thừa, tất cả lãnh đạo Công an thành phố đã trực tiếp xuống các địa bàn để chỉ đạo công an các địa phương triển khai các tổ công tác, đảm bảo an ninh trật tự đến từng khu phố.

Lực lượng công an TP.Biên Hòa ra quân kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là hành vi đốt pháo.
Tổ công tác tại địa bàn phường Trảng Dài sẵn sàng làm nhiệm vụ

Trực tiếp chỉ đạo tại khu vực phường Trảng Dài, Thượng tá Lê Thanh Sơn, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa yêu cầu các tổ công tác làm nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là hành vi đốt pháo.

Thượng tá Lê Thanh Sơn nhấn mạnh, tuyệt đối không có vùng cấm, không phải vì thời điểm vui tết mà nương tay đối với các đối tượng đốt pháo, gây mất an ninh trật tự. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thượng tá Lê Thanh Sơn yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm điều lệnh, tác phong và thái độ đúng mực.

Trước đó, nhờ sự chủ động trong công tác vận động, tuyên truyền của Công an thành phố, đã có 4 người dân tại các phường, xã tự nguyện giao nộp gần 200 quả pháo. Ngoài ra, công an các phường: Bửu Long, Long Bình Tân, Phước Tân… cũng đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ một số đối tượng tàng trữ pháo.

Lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh ra quân làm nhiệm vụ đêm giao thừa.
Lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh ra quân làm nhiệm vụ đêm giao thừa.

Theo báo cáo của Công an TP.Biên Hòa, trong đêm giao thừa, tình trạng đốt pháo trên địa bàn thành phố đã giảm hẳn. Nhiều vụ có dấu hiệu tàng trữ, đốt pháo đã bị lực lượng công an kịp thời ngăn chặn ngay từ đầu.

Riêng lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh, từ 20 giờ 30 đêm giao thừa, các tổ tuần tra cũng đã xuất quân làm nhiệm vụ. Trung tá Nguyễn Đức Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 cho biết, để đảm bảo an ninh trật tự lực lượng cảnh sát 113 đã huy động gần 30 cán bộ chiến sĩ tham gia trực chiến tại các địa bàn trọng điểm. Cùng với việc giữ gìn an ninh trật tự tại các khu vực công cộng, lực lượng 113 cũng tham gia ngăn chặn, xử lý các trường hợp đốt pháo trong đêm giao thừa.

Tin và ảnh: Trần Danh

 

 

 

 

Tin xem nhiều