Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với dịch viêm phổi cấp

03:01, 31/01/2020

(ĐN)- Trước sự bùng phát mạnh mẽ của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, ngày 31-1, Tổ chức Y tế thế giới đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với loại dịch bệnh này. 

* Bệnh viện đo thân nhiệt khách hàng, bệnh nhân

(ĐN)- Trước sự bùng phát mạnh mẽ của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, ngày 31-1, Tổ chức Y tế thế giới đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với loại dịch bệnh này. Dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của 213 người, lây lan đến 19 quốc gia và hơn 10 ngàn người nhiễm bệnh.

Nhân viên y tế Bệnh viện đại học y dược Shing Mark đo thân nhiệt của khách hàng và bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân khi vào cửa bệnh viện
Nhân viên y tế Bệnh viện đại học y dược Shing Mark đo thân nhiệt của khách hàng và bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân khi vào cửa bệnh viện

Tại Việt Nam, thông tin từ Bộ Y tế cho hay, sau 2 cha con người Trung Quốc được xác định dương tính với virus Corona (trong đó người con đã được chữa khỏi), đã có thêm 3 trường hợp là người Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) tại các tỉnh: Thanh Hóa, Vĩnh Phúc được xác định dương tính với virus này. Hiện, cả 3 trường hợp đang được cách ly đặc biệt và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

3 người nhiễm bệnh đều có chung tiền sử dịch tễ là cùng 5 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP.Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng; cùng trở về Việt Nam ngày 17-1 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.

Tại Đồng Nai, đến ngày 31-1 chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh (trước đó có 3 trường hợp bị viêm phổi nhưng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy và đã được xác định âm tính với virus Corona). Tuy nhiên, các bệnh viện và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã triển khai nhiều việc nhằm phòng tránh sự xâm nhập của dịch bệnh.

Tại Bệnh viện đại học y dược Shing Mark, từ ngày 23-1 đã ra thông báo về việc phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus Corona. Ngày 31-1, Bệnh viện tiến hành kiểm tra nhiệt độ của khách hàng và bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân khi vào bệnh viện. Bệnh viện cũng trang bị cồn, khẩu trang y tế để phát cho khách và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đề phòng dịch bệnh xâm nhập.

Ngày 31-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tổ chức tập huấn các biện pháp phòng hộ cá nhân cho đông đảo nhân viên y tế trong tỉnh. Theo đó, cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã hướng dẫn cho nhân viên y tế - những người trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân cách phòng hộ cá nhân theo đúng quy định và đảm bảo an toàn. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc cách ly những bệnh nhân có nghi ngờ nhiễm bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện…

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều