Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấm áp "Tết sum vầy"

10:01, 19/01/2020

(ĐN)- Tối 19-1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng" với sự tham dự của hàng ngàn người lao động và thân nhân...

 

(ĐN)- Tối 19-1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng". Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu; Phó bi thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cùng hàng ngàn người lao động và thân nhân tham dự.

hình không chú thích
Phó bi thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại chương trình "Tết sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng"

Chương trình gồm nhiều hoạt động như: họp mặt gia đình công nhân; tặng quà cho gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; thi gói và nấu bánh chưng, bánh tét, các gian hàng ẩm thực, bán hàng giảm giá 0 đồng cho người lao động.

Theo báo cáo của các cấp công đoàn đến ngày 19-1 (nhằm 25 tháng Chạp), có trên 700.000 phần quà và trên 10.000 vé xe tổng trị giá trên 300 tỷ đồng đã được phát tận tay cho đoàn viên và người lao động về quê đón Tết sum họp cùng gia đình trước thềm năm mới. Ngay trong sáng 19-1, LĐLĐ tỉnh và Công đoàn KCN Biên Hòa đã tổ chức 30 chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết sum họp cùng gia đình.

hình không chú thích
Hàng ngàn công nhân tham dự chương trình Tết sum vầy vào tối 19-1

Tại chương trình "Tết sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng", người lao động được thưởng thức nhiều chương trình ca múa nhạc; rút thăm trúng thưởng...

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã biểu dương khen thưởng 54 cấp ủy viên Công đoàn cơ sở và 28 đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước.

Phát biểu tại chương trình, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, những năm qua, chương trình Tết sum vầy đã trở thành hình ảnh quen thuộc, nhân văn cao đẹp do Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai tổ chức thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch LĐLĐ tặng vé xe tượng trưng đoàn viên công đoàn
Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng vé xe và quà Tết cho đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đây là hoạt động mang đậm sự chia sẻ và kết nối nhằm tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động được đón Xuân vui tươi, ấm áp, nhất là với những hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục khẳng định sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, tổ chức Công đoàn các cấp đối với người lao động, tạo thêm động lực để anh chị em công nhân nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh mong muốn công nhân, người lao động có kỳ nghỉ Tết an vui và sẽ quay trở lại làm việc tại doanh nghiệp đúng thời gian quy định với khí thế thi đua hào hứng, sôi nổi. 

Tin: Bích Nhàn, ảnh:Thành Nhân

 

 

Tin xem nhiều