Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất khẩu dệt may đạt hơn 2 tỷ USD

09:12, 29/12/2019

(ĐN)- Tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may của tỉnh năm 2019 đạt hơn 2 tỷ USD, tăng gần 3% so với năm trước.

(ĐN)- Tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may của tỉnh năm 2019 đạt hơn 2 tỷ USD, tăng gần 3% so với năm trước. Năm nay, kim ngạch xuất khẩu dệt may của tỉnh tăng trưởng chậm lại, nguyên nhân do tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung khiến hàng xuất khẩu vào Trung Quốc giảm và đi các thị trường khác cũng gặp khó khăn vì chịu sự cạnh tranh gay gắt. Tuy kim ngạch dệt may tăng trưởng thấp nhưng là mặt hàng giúp tỉnh xuất siêu hơn 800 triệu USD.

Hiện hàng dệt may của Đồng Nai cũng như Việt Nam vẫn phải nhập khẩu nguyên liệu sản xuất từ 50-60% nên giá thành cao hơn nhiều so với hàng Trung Quốc. Vì vậy, hàng dệt may của Trung Quốc xuất vào Mỹ có bị đánh thuế cao nhưng hàng Việt Nam khó cạnh tranh được.

Hàng dệt may của Đồng Nai đang xuất khẩu vào gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ, nhưng thị trường chính vẫn là Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

 Hương Giang

Tin xem nhiều