Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng định mức khi ứng dụng công nghệ thông tin tại bệnh viện

11:12, 08/12/2019

(ĐN) - Ngày 7-12, tại Bệnh viện đại học y dược Shingmark, Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) đã tổ chức hội thảo góp ý xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật khi ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

 

(ĐN) - Ngày 7-12, tại Bệnh viện đại học y dược Shingmark, Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) đã tổ chức hội thảo góp ý xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật khi ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Tham gia hội thảo có khoảng 50 đại biểu đến từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Y tế, Sở Y tế, các bệnh viện đến từ các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh,…

PGS-TS.Trần Qúy Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin phát biểu tại hội thảo.
PGS-TS.Trần Qúy Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin phát biểu tại hội thảo.

Theo ông Trần Qúy Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, thời gian qua nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh, đem lại nhiều kết quả rất đáng mừng. Trong đó, phải kể đến việc liên thông kết quả xét nghiệm, chẩn đoán từ xa, triển khai bệnh án điện tử, thanh toán viện phí qua thẻ one card, kết nối liên thông dữ liệu với cơ quan bảo hiểm…, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi, khám bệnh, nâng cao chất lượng chữa bệnh cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, hiện nay giá khám chữa bệnh, giường bệnh của các hạng bệnh viện trong tỉnh vẫn chưa tính đến chi phí ứng dụng công nghệ thông tin do các bệnh viện đầu tư xây dựng. Do đó, hội thảo cũng là dịp để các đơn vị liên quan lắng nghe ý kiến đóng góp của các Sở Y tế, các bệnh viện đang triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm xây dựng định mức chi phí công nghệ thông tin trong tiền giường, tiền công khám của các bệnh viện, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ sở, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều