Báo Đồng Nai điện tử
En

Vui tết cùng thanh niên công nhân

08:12, 15/12/2019

(ĐN) – Tối 14-12, tại sân vận động phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa), Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức Chương trình Vui tết cùng thanh niên công nhân...

(ĐN) – Tối 14-12, tại sân vận động phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa), Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức Chương trình Vui tết cùng thanh niên công nhân.

 Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn trao vé máy bay, vé xe và quà của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về cho các đơn vị
Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn trao vé máy bay, vé xe và quà của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về cho các đơn vị

Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn cho biết, "Vui tết cùng thanh niên công nhân" là hoạt động được Tỉnh đoàn Đồng Nai duy trì hàng năm nhằm chung tay cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Canh Tý 2020 sắp đến.

Bên cạnh chương trình văn nghệ mừng xuân, trong chương trình, Tỉnh đoàn còn trao tặng 270 vé máy bay của hãng hàng không Vietnam Airline, 360 vé xe ô tô miễn phí và 630 phần quà (trị giá khoảng 500 ngàn đồng/phần) từ nguồn phân bổ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho thanh niên công nhân.

Những thanh niên được tặng vé máy bay, vé xe và quà lần này là những công nhân tiêu biểu đại diện cho các đơn vị, như: Thành đoàn Biên Hòa, Long Khánh; Huyện đoàn Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành và Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh. Từ đây, các đơn vị căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, lựa chọn đối tượng phù hợp để trao tặng.

Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn trao tặng quà cho thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn TP. Biên Hòa
Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn trao tặng quà cho thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn TP. Biên Hòa

Cũng trong dịp Tết nguyên đán 2020, Tỉnh đoàn dự kiến vận động khoảng 1 ngàn phần quà (trị giá khoảng 500 ngàn đồng/phần) dành tặng cho thanh niên công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch.

Trong chương trình "Vui tết cùng thanh niên công nhân", Tỉnh đoàn đã trao 50 phần cho thanh niên công nhân nhà trọ tại phường Trảng Dài và một số phường lân cận. Bên cạnh đó, thanh niên công nhân tham gia chương trình còn được nghe Luật sư Vũ Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Liên đoàn lao động tỉnh chia sẻ kiến thức về Bộ Luật lao động.

Được biết, ngoài chương trình Vui tết cùng thanh niên công nhân, từ ngày 14-12 đến hết ngày 20-12 tại sân vận động phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa), Tỉnh đoàn còn tổ chức phiên chợ thanh niên công nhân với 70 gian hàng, tạo điều kiện để thanh niên công nhân được mua các sản phẩm hàng Việt với giá ưu đãi.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều