Báo Đồng Nai điện tử
En

Viếng Đài tưởng niệm căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1

10:12, 19/12/2019

(ĐN)-Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, sáng 19-12, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Trang cùng lãnh đạo TU, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các địa phương đã đến viếng Đài tưởng niệm căn cứ kháng chiến Tỉnh ủy Biên Hòa (U1) tại xã Thanh Bình 

 (ĐN)-Hướng đến kỷ niệm 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, sáng 19-12, đồng chí Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, TP. Biên Hoà và các huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu đã đến viếng, dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm căn cứ kháng chiến Tỉnh ủy Biên Hòa (U1) tại xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom).

hình không chú thích
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Trang cùng lãnh đạo TU, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các địa phương thắp hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm căn cứ kháng chiến Tỉnh ủy Biên Hòa (U1)

Tại đây, Đoàn đã dâng những đóa hoa tươi và nén nhang thơm tỏ lòng tri ân đối những cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 là một trong những căn cứ địa cách mạng rất quan trọng ở khu vực miền Đông Nam bộ trong thời kỳ kháng chiếm chống Mỹ cứu nước. Được thành lập vào tháng 9-1965 tại Bàu 17, xã Bàu Hàm, nay thuộc địa bàn xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom để lãnh đạo phong trào cách mạng của quân và dân các địa phương: TP.Biên Hòa và các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất.

Cũng chính tại căn cứ này vào tháng 8-1968, Tỉnh ủy Biên Hòa đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, đề ra phương hướng, nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ. Đây cũng là nơi diễn ra nhiều hội nghị quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương cục Miền Nam.

Trong suốt 10 năm hoạt động (từ 1965 đến 1975), Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 đã xuất sắc lãnh đạo các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bộ đội chủ lực khắc phục khó khăn, đánh thắng hàng trăm trận lớn nhỏ, góp phần cùng nhân dân cả nước làm nên chiến thắng Mùa xuân 1975 lịch sử.

Tin, ảnh: Phan Trí

 

Tin xem nhiều