Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-12-2019

11:12, 03/12/2019

Tin tức về thành quả 10 năm xây dựng nông thôn mới của Đồng Nai; khai mạc Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa IX; Đồng Nai dự kiến mở rộng và xây mới hàng loạt khu công nghiệp; nhiều vụ đốt pháo trái phép gây mất an ninh trật tự… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3737 ra ngày 4-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 4-12-2019
Bìa số báo ra ngày 4-12-2019

Tin tức về thành quả 10 năm xây dựng nông thôn mới của Đồng Nai; khai mạc Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa IX; Đồng Nai dự kiến mở rộng và xây mới hàng loạt khu công nghiệp; nhiều vụ đốt pháo trái phép gây mất an ninh trật tự… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3737 ra ngày 4-12-2019.

* Sức bật từ nông thôn mới ở Đồng Nai

Kết thúc chặng đường 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM) 2010-2020, Đồng Nai đã gặt hái được những “mùa quả ngọt” đầy ấn tượng: là một trong 2 tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM vào năm 2019; thuộc tốp đầu cả nước về số xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung xây dựng NTM nâng cao và bước tiếp theo là NTM kiểu mẫu.

* Khai mạc Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa IX

Ngày 4-12, HĐND tỉnh tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 13, kỳ họp thường lệ cuối năm 2019 của HĐND tỉnh khóa IX. Theo chương trình, kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày. Dự kiến, tại kỳ họp sẽ có 22 báo cáo, tờ trình liên quan đến lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được đưa ra thảo luận và lấy ý kiến để thông qua.

* “Khát” bất động sản khu công nghiệp

Hiện nay, tỷ lệ lấp đầy đất cho thuê trong các khu công nghiệp của Đồng Nai đã đạt gần 79%. Diện tích đất còn lại chưa cho thuê được, đa số vì còn vướng khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng. Do đó, bất động sản trong các khu công nghiệp của tỉnh đang dần trở nên rất hiếm. Vì thế, tỉnh dự kiến sẽ mở rộng và xây mới hàng loạt KCN để giải “cơn khát” bất động sản trong các khu công nghiệp.

* Lãi vay giảm nhẹ, điều kiện vay vẫn khó

Vào giữa tháng 11-2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có thông báo giảm lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của các tổ chức tín dụng (TCTD) đối với một số lĩnh vực, ngành kinh tế ưu tiên. Tuy nhiên, để doanh nghiệp thực sự tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi này vẫn còn tùy thuộc vào nhiều tiêu chí, thủ tục.

* Coi trọng sinh hoạt chi bộ chuyên đề

Sinh hoạt chi bộ chuyên đề là một trong các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nói chung. Nhận thức rõ điều này, thời gian qua các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã coi trọng sinh hoạt chi bộ chuyên đề.

* Pháo lậu lại “nóng” dịp cuối năm

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhưng tại một số địa phương đã xuất hiện nhiều vụ đốt pháo gây mất an ninh trật tự. Trước thực tế đó, lực lượng chức năng, đặc biệt là công an đã và đang ráo riết triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn các vụ mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trên địa bàn trong những tháng cuối năm.

* Nguy hiểm khi bắt chước các trò đùa trên YouTube

YouTube là một kênh đăng tải các video clip của mạng xã hội. Bên cạnh nhiều video clip mang tính chất chia sẻ những trải nghiệm, trò chơi, giải trí lành mạnh, thì cũng còn không ít clip thực hiện những trò đùa nhảm nhí, độc hại, thậm chí rất nguy hiểm, nhất là đối với trẻ em.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều