Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-12-2019

11:12, 29/12/2019

Tin tức về nhiều dự án giao thông trễ hẹn năm 2019; gần 2 ngàn dịch vụ y tế tăng giá từ 1-1-2020; dự án Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn bị chậm tiến độ; kẻ gian giả danh nhân viên thu tiền để lừa đảo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3759 ra ngày 30-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 30-12-2019
Bìa số báo ra ngày 30-12-2019

Tin tức về nhiều dự án giao thông trễ hẹn năm 2019; gần 2 ngàn dịch vụ y tế tăng giá từ 1-1-2020; dự án Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn bị chậm tiến độ; kẻ gian giả danh nhân viên thu tiền để lừa đảo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3759 ra ngày 30-12-2019.

* Cuối năm, nhiều dự án giao thông trễ hẹn

Năm 2019 sắp kết thúc, nhiều dự án giao thông huyết mạch trên địa bàn tỉnh dù đã triển khai nhiều năm vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến đời sống người dân, lãng phí nguồn lực và gây cản trở cho nhịp phát triển kinh tế - xã hội.

* Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn: Chưa thể khởi công các công trình hạ tầng kỹ thuật

Đồng Nai đặt mục tiêu sẽ khởi công dự án thành phần hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn trong năm 2019 nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho người dân thuộc diện di dời, giải tỏa để phục vụ xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành. Tuy nhiên, do vướng mắc trong khâu hoàn thiện các thủ tục, mục tiêu này đã không thể thực hiện trong năm nay.

* Đa dạng tour, tuyến du lịch dịp Tết

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp tới, nhiều khu, điểm du lịch trong tỉnh đầu tư nhiều công trình, tiểu cảnh, vườn hoa... gắn với chủ đề năm Canh Tý để phục vụ khách du lịch. Đối với các tour du lịch ngoài tỉnh, bên cạnh các tour hành hương, dịp Tết năm nay các tour đi biển, tour du lịch nước ngoài cũng được nhiều du khách đặt từ trước.

* Gần 2 ngàn dịch vụ y tế tăng giá

Từ ngày 1-1-2020, gần 2 ngàn dịch vụ y tế sẽ chính thức tăng giá. Mức tăng từ 2-10% giá các dịch vụ khám bệnh, ngày giường bệnh, xét nghiệm… Điều này sẽ tác động trực tiếp đến khoảng 390 ngàn người chưa tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám, chữa bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh công lập trong tỉnh.

* Điều tra vụ chặt 61 cây rừng tự nhiên

Liên quan đến thông tin 61 cây rừng tự nhiên do Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai (huyện Vĩnh Cửu) quản lý bị chặt hạ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã đến hiện trường để kiểm tra vụ việc. Lãnh đạo tỉnh xác định việc chặt hạ số cây rừng trên là có sai phạm nhưng về tính chất, mức độ vi phạm thì phải chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ và sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

* Cảnh giác với chiêu trò giả danh nhân viên thu tiền

Thời gian qua, ngành điện lực và ngành cấp nước không còn tổ chức thu tiền điện, nước tại nhà ở khu vực TP.Biên Hòa. Tuy nhiên, cuối năm, lợi dụng thời điểm nhiều người bận rộn, thiếu cảnh giác, kẻ gian đã giở nhiều chiêu trò giả danh nhân viên các ngành điện, nước, viễn thông, môi trường... để lừa đảo.

* Tập trung xử lý kẹt xe tại các “điểm nóng”

Theo các ngành chức năng của tỉnh, một trong những vấn đề cần tiếp tục quan tâm giải quyết trong công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2020 là vấn nạn kẹt xe đang xảy ra ngày càng nghiêm trọng. Không chỉ trên những tuyến đường ở TP.Biên Hòa mà tại những nút giao quan trọng trên những tuyến đường chính trong tỉnh cũng đang trở thành “điểm nóng” về kẹt xe.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều